Retail Market Monitor (27 ม.ค.60)

Retail Market Monitor (27 ม.ค.60)

แกว่งตัว โดยความผันผวนมีโอกาสเพิ่มขึ้น

คาดหุ้นไทยยังมีจิตวิทยาการเก็งกำไรที่เป็ นบวกจากการรายงานผลประกอบการ และราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ความผันผวนของตลาดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากความตึงเครียดการเมืองสหรัฐฯ-เม็กซิโก, การออกจาก Brexit ของอังกฤษ, และการปรับเพิ่มขึ้นของผลตอบแทนพันธบัตรยุโรป ดังนั้นแม้เรามีมุมมองบวกต่อตลาดระยะสั้น แต่ยังคงแนะนำเพิ่มความระมัดระวังจากความผันผวน โดยเฉพาะเมื่อเข้าใกล้ 1600 จุด ในเชิงกลยุทธ์ เรามองเลือกเก็งกำไร ในหุ้นที่ขึ้นไม่มาก เพื่อรอจังหวะทยอยสะสมหุ้นดี // หุ้นแนะนำวันนี้ AOT, MAJOR / เก็งกำไร TPIPL*, SGP*, JWD*

ตัวเลขเศรษฐกิจ – ผลประกอบการบจ.สหรัฐฯ โดยรวมแข็งแกร่ง แต่ยอดขอรับสวัสดิการว่างงานที่เพิ่มขึ้น และยอดขายบ้านใหม่ธ.ค.ที่ลดลง 10.4% ตํ่าสุดใน 10 เดือน ทำให้นักลงทุนจะติดตาม GDP ไตรมาส 4 คืนนี้ ด้านยุโรป อัตราผลตอบแทนพันธบัตรหลายประเทศปรับเพิ่มสูงขึ้น

ราคาน้ำมันดิบ - ปรับเพิ่มขึ้น จากความเชื่อมั่นการฟื้ นตัวเศรษฐกิจโลก และการที่ประเทศในกลุ่มสมาชิกโอเปค ดำเนินการปรับลดกำลังการผลิต โดยสามารถลดกำลังการผลิตลง 1.5 ล้านบาร์เรล ใกล้เคียงเป้าหมาย 1.8 ล้านบาร์เรล ตามข้อตกลง

กลุ่มท่องเที่ยว – ความน่าสนใจเริ่มปรับเพิ่มขึ้น หลังหุ้นปรับตัวแย่กว่าตลาด (Underperform) ในช่วง 1 ปี ที่ผ่านมา เนื่องจากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เติบโตในอัตราลดลง, valuation ที่แพง, การเข้าสู่ช่วงไว้ทุกข์ของคนไทย และผลกระทบจากทัวร์ศูนย์เหรียญ อย่างไรก็ตามสถานการณ์คาดว่าแย่ที่สุดไปแล้ว ขณะที่อุตสาหกรรมกำลังกลับเข้าสู่ช่วงที่แข็งแกร่งไตรมาส 1/60 จึงเป็นโอกาสทยอยสะสมอีกครั้ง ทั้ง CENTEL, MINT, ERW

สำหรับปัจจัยติดตามที่สำคัญ: 27 ม.ค.–GDP ไตรมาส4/59 (สหรัฐฯ) / 30 ม.ค.–สศค.ทบทวน GDP (ไทย)

คำแนะนำทางกลยุทธ์ : เพิ่มความระวังเมื่อดัชนีปรับขึ้นทดสอบ 1,585-1,600 เรายังระวังแรงทำกำไรในหุ้นที่ PER สูงและขึ้นมามาก การเข้าเก็งกำไร เลือกหุ้นที่ยังขึ้นไม่มากและไม่ไล่ราคา โดยใช้จังหวะนี้ทยอยสะสมหุ้นเด่นปี 2560 ซึ่งได้แก่ BANPU, PTTEP, SCB, TU, STEC, DTAC* และหุ้นเล็กม้ามืด PSTC*, KSL*, BA* // สำหรับหุ้น top pick วันนี้ AOT, MAJOR / เก็งกำไร TPIPL*, SGP*, JWD*

แนวรับ/แนวต้าน : 1575/1600 สัดส่วนการลงทุน : เงินสด 50% : พอร์ตหุ้น 50%


ประเด็นเก็งกำไรเชิงกลยุทธ์

- หุ้นเด่นจากสัมมนา 21 ม.ค. – TU, MAJOR, PTTGC /เก็งกำไร VNG*, WHA*, JWD*, TSR*, TTA*

- หุ้นเด่นปี 2560: BANPU, PTTEP, SCB, TU, STEC, DTAC*, PSTC*, KSL*, BA*

- เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก: AMATA, WHA*, CCP*, EASTW*

- หุ้น Laggard: JWD*, SCN*, BA*, WHA*, SCC, TU, EGCO และอสังหาฯ เช่น SPALI, PSH, AP

- หุ้นพลังงานทดแทนที่น่าสนใจ: PSTC*, TSE*, CHOW*, TLUXE*

(* หุ้นที่ไม่อยู่ในการวิเคราะห์ของ UOBKH หรือหุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์ ผู้ลงทุนควรพิจารณาจุดตัดขาดทุน ราว 3-5%)

หุ้นแนะนำ

- AOT (450) : ราคาหุ้นที่ Underperform ตลาดรวมสะท้อนปัจจัยลบจากทัวร์ศูนย์เหรียญไประดับหนึ่งแล้ว ขณะที่คาดผลการดำเนินงานไตรมาส 1/60 (ก.ย.-ธ.ค.59) ฟื้นตัวขึ้นจากการเปิ ด ดอนเมือง เทอร์มินัล 2 และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ม.ค.เริ่มกลับมาเติบโต 12% YoY

- MAJOR (37) : ปี 2560 วางแผนขยายโรงภาพยนตร์อีก 70-80 โรง จากปัจจุบันที่ 700 โรง โดยคาดผลประกอบการปี นี้ฟื้ นตัวชัดจากการบริโภค หน้าภาพยนตร์ที่แข็งแกร่ง และผลดีจากการขยายสาขาอย่าง ต่อเนื่องในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

- TPIPL* (2.56) : กกพ.มีมติขยายเวลาลงนามสัญญาซื้อขายไฟกับ TPIPP จนถึง 7 ก.ย.60 ทำให้ถึงแม้โครงการจะล่าช้า แต่ปิดความเสี่ยงที่โครงการจะถูกยกเลิก เราประเมินทำให้มีแรงเก็งกำไรซื้อกลับได้

- SGP* (14) : คาดกำไรไตรมาส 4/59 ฟื้นตัว จากธุรกิจที่จีนเข้าช่วง high season ความต้องการเชื้อเพลิง ให้ความร้อนและราคาพลังงานที่ปรับเพิ่มขึ้น

- JWD* (10) : ธุรกิจผ่านจุดที่แย่ที่สุดไปแล้วไตรมาส 3/59 มีกำไรปกติ 26 ล้านบาท แต่รายงานขาดทุนสุทธิจากการตั้งสำรองค่าใช้จ่าย 130 ล้านบาท เราคาดไตรมาสนี้ผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวอย่าง ต่อเนื่อง และปี 2560 จะเห็นการฟื้นตัวอย่างเต็มที่ทั้งปี