กีฬาโลก : ‘เอคเคิลสโตน’พ้นปธ.เอฟวัน

กีฬาโลก :  ‘เอคเคิลสโตน’พ้นปธ.เอฟวัน

เบอร์นี เอคเคิลสโตน มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ประกาศลงจากตำแหน่ง ประธานจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง หรือ เอฟวัน

 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำหน้าที่ดังกล่าวมานานกว่า 40 ปี

หลังจากที่ “ลิเบอร์ตี มีเดีย” สื่อใหญ่ของสหรัฐอเมริกา บรรลุข้อตกลงเทกโอเวอร์ลิขสิทธิ์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกต่อจาก “ซีวีซี แคปิตัล พาร์ทเนอร์ส” ด้วยมูลค่า 8 พันล้านดอลลาร์ (ราว 2.4 แสนล้านบาท) และมีข่าวลือว่าจะแต่งตั้ง เชส แครีย์ รองประธานบริษัท ทเวนตี เฟิร์สท์เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ ขึ้นเป็นประธานแทนที่ของ เอคเคิลสโตน ที่ครองตำแหน่งดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 1978

ล่าสุด อดีตบิ๊กบอสของศึกเอฟวัน ออกมากล่าวผ่าน “ออโต มอเตอร์ อุนด์ สปอร์ต” สื่อเยอรมันว่า ตนเองได้ถูกปลดออกจากตำแหน่งแล้วอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งตำแหน่งของเขาถูกแทนที่ด้วย เชส แครีย์

อย่างไรก็ตาม นักธุรกิจวัย 86 ปีถูกเสนอให้นั่งเก้าอี้ประธานกิตติมศักดิ์ของเอฟวันแทน แต่เจ้าตัวยังไม่ได้ตอบรับแต่อย่างใด

‘แม็คอิลรอย’ถอนสวิงดูไบ

รอรี แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 2 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ตัดสินใจถอนตัวจากกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ “โอเมกา ดูไบ เดสเสิร์ต คลาสสิค” ซึ่งจะดวลวงสวิงกันที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 2-5 ก.พ. นี้ เนื่องจากยังไม่หายบาดเจ็บกระดูกซี่โครง

 นักกอล์ฟวัย 27 ปีได้รับบาดเจ็บตั้งแต่การแข่งขันในรอบที่ 2 ของรายการ บีเอ็มดับเบิลยู เซาธ์ แอฟริกา โอเพ่น ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ช่วงกลางเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา ที่เจ้าตัวจบการแข่งขันด้วยตำแหน่งรองแชมป์

จากอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้เขาต้องประกาศถอนตัวจากศึก อาบู ดาบี เอชเอสบีซี แชมเปียนชิพ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และล่าสุดต้องถอนตัวจากรายการ ดูไบ เดสเสิร์ต คลาสสิค ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่เจ้าตัวได้แชมป์แรกในชีวิตอีกรายการด้วย เหตุอาการบาดเจ็บไม่ดีขึ้น

‘หงส์แดง’พรีซีซั่นฮ่องกง

ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันเดินทางมาเล่นเกมอุ่นเครื่องที่ทวีปเอเชีย ในช่วงเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลหน้า

“ลิเวอร์พูล เอ็คโค่” สื่อเมืองลิเวอร์พูล รายงานว่า เบื้องต้นการแข่งขันดังกล่าวคือทัวร์นาเมนต์ “พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ 2017” ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดย “หงส์แดง” จะเจอกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทีมมหาเศรษฐีของจีน, แชมป์ลีกฮ่องกง รวมถึงทีมจากพรีเมียร์ลีกด้วยกันอีก 2 ทีม

สำหรับทัวร์นาเมนต์ พรีเมียร์ลีก เอเชีย โทรฟี่ ลิเวอร์พูล เคยร่วมแข่ง 1 ครั้งในปี 2005 ที่ฮ่องกง และคว้าตำแหน่งได้รองแชมป์ ขณะที่ 8 ฤดูกาลล่าสุด ลิเวอร์พูล ได้ทัวร์อุ่นเครื่องก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ที่ทวีปเอเชียปีเว้นปีมาตลอด เนื่องจากมีฐานแฟนบอลของทีมจำนวนมาก