คลื่นลมในทะเลทวีความรุนแรง 2 – 4 เมตร

คลื่นลมในทะเลทวีความรุนแรง 2 – 4 เมตร

คลื่นลมในทะเลทวีความรุนแรง 2 – 4 เมตร ชาวประมงพื้นบ้านหยุดออกเรือทำการประมงอีกครั้ง และนำเรือขึ้นฝั่ง

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้รายงานสภาพอากาศในวันนี้ว่าเนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ลักษณะดังกล่าวทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงต่อเนื่อง ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่างยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนัก ปริมาณ ฝนสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง ในช่วงวันที่23-25มกราคม2560และติดตามข่าว พยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด

สำหรับอ่าวไทยตอนบน ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ2เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่าง ทะเลมีคลื่นสูง2-4เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือ เดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่23-25มกราคม2560

ชาวประมงพื้นบ้านที่บ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ได้นำเรือประมงที่อยู่ในพื้นที่ขึ้นเก็บบนชายหาดบ่ออิฐ หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ออกประกาศเตือนคลื่นลมในทะเลทวีความรุนแรง 2 – 4 เมตรและจะต้องหยุดทำการประมงต่อไปอีก 3 – 4 วัน หรือจนกว่าคลื่นลมจะลดความรุนแรงลง คาดว่า ในวันที่ 26 – 27 มกราคม 2560 จะสามารถนำเรือออกไปทำการประมงได้ตามปรกติ โดยชาวประมงพื้นบ้านได้ทำการจัดเตรียมอวนจับปลาและเตรียมความพร้อมของเรือที่จะออกจับปลาไว้ในเรือแล้ว ซึ่งจะสามารถออกได้ทันที หากไม่มีประกาศเตือนรอบใหม่เข้ามาอีก เนื่องจากชาวประมงพื้นบ้านมีความเชื่อถือและมั่นใจในการรายงานสภาพอากาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีความชัดเจนและเชื่อถือได้ จึงต้องฟังรายงานอากาศก่อนออกเรือทางสถานีโทรทัศน์ทุกวัน เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

นายเบต หมัดหมีน ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐ เปิดเผยว่า ในวันนี้คลื่นลมในทะเลทวีความรุนแรงกว่ารอบที่ผ่านมาเป็น 4 เมตร ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันนี้(ที่ 23 ม.ค.) ไปจนถึงวันที่ 25 ม.ค.60 เรือประมงพื้นบ้านทั้งหมดไม่กล้านำเรือออกไปจับปลา กลัวคลื่นซัดเรือจม นำเรือขึ้นมาจอดบนชายหาดบ่ออิฐ เพื่อรอเวลาให้คลื่นลมสงบ จึงจะนำเรือออกจับปลาได้