ช่างตัดผม-พ่อค้าราดหน้า ใจบุญตัดผมฟรี-กินฟรี ผู้ไม่มีรายได้

ช่างตัดผม-พ่อค้าราดหน้า ใจบุญตัดผมฟรี-กินฟรี ผู้ไม่มีรายได้

ช่างตัดผม-พ่อค้าร้านราดหน้าชื่อดังจ.แพร่ จัดรายการตัดฟรี-กินฟรี สำหรับผู้ไม่มีรายได้

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 ม.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ได้มีร้านตัดผมและร้านราดหน้าชื่อดังของเมืองแพร่ ได้มีการเขียนป้ายชักชวนให้กับผู้มีไม่มีรายได้ เข้ามาบริการตัดผมฟรี และกินราดหน้าฟรี ร้านทั้งสองตั้งอยู่บริเวณย่านการค้ากาดน้ำทอง ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่

โดนร้านทั้ง 2 แห่งที่ร่วมกันจัดกิจกรรมจิตอาสานี้มีชื่อร้านว่า Biker hiar design ตั้งอยู่เลขที่ 2/109 ถนนภูเก็ต ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ มีนายณรงศักดิ์ โชติบวรนันทกุล อายุ 35 เป็นเจ้าของร้าน เปิดให้บริการตัดผมชายหญิง และ ร้านราดหน้าจ่าชาติ ตั้งอยู่ห่างจากร้านตัดผม 100 เมตร มีนายอภิชาติ เชื้อวงศ์ อายุ 49 ปี เป็นเจ้าของร้านจำหน่ายราดหน้าและผัดซีอิ๊ว 

ซึ่งตามปรกติแล้ว เจ้าของทั้ง 2 มักจะร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับการช่วยเหลือทางด้านสังคมมาโดยตลอด และเห็นว่าช่วงนี้ อาจจะมีบางคนที่ไม่มีรายได้ จึงได้จับมือกันจัดกิจกรรมจิตอาสาขึ้น คือ มาตัดผมฟรีแล้วกินราดหน้าได้ฟรี โดยเปิดบริการ 09.00 น.-21.00 น.ทุกวัน

นายณรงศักดิ์ กล่าวว่า ทางร้านได้เข้าไปช่วยเหลือในเรื่องการตัดผมฟรีมาตลอด ปกติคิดค่าตัดครั้งละ 100 บาท แต่เนื่องจากช่วงนี้อาจจะมีผู้ไม่มีรายได้อยู่บ้างในสังคม จึงได้ร่วมกับ ร้านราดหน้าจ่าชาติ มาจัดกิจกรรมร่วมกรรมในชื่อ ตัดฟรีแล้วก็ กินราดหน้าฟรี ถือว่าเป็นการทำบุญและช่วยเหลือกัน วันนี้ก็เป็นวันแรกยังคงไม่มีคนทราบมากนักและไม่ต้องนำหลักฐานหรืออื่นใด เข้ามารับบริการกันได้เลยสำหรับผู้ที่ไม่มีรายได้

นายอภิชาติ กล่าวว่า ในช่วงนี้ภาวะเศรษฐกิจมันก็ลำบากไปบ้างสำหรับผู้ไม่มีรายได้ จึงคิดว่าการจัดกิจกรรมกินฟรีนี้ คงจะแบ่งเบาภาระผู้ที่ยังอัตคัดเรื่องรายได้ในช่วงนี้ไปได้บ้าง แม้จะไม่มากแต่ก็ถือว่าเป็นการออกมาช่วยเหลือกันในยามทุกข์ลำบากหรือแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายกับผู้ที่ยังไม่มีรายได้ ถือเป็นการออกมาช่วยเหลือกันในสังคมคนละไม้ละมือ และทำไปด้วยความยินดีและมีความสุขใจที่ได้ทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า “จากการเข้าไปสอบถามถึงเงื่อนไขต่างๆนั้น พบว่าไม่มีอะไรมาก เนื่องจากเจ้าของกิจการทั้งสองเป็นผู้ที่ชอบทำบุญ หรือชอบช่วยเหลือกิจกรรมทางสังคมอยู่เป็นประจำ เพียงเข้าไปตัดผมฟรี และกินราดหน้าฟรี หากตัดผมแล้วไม่อยากเดินไปเอาราดหน้า ที่ห่างไป 100 เมตร ทางร้านตัดผมก็จะโทรไปเอาราดหน้าใส่ถุงให้กับผู้ที่ยังไม่มีรายได้เอากลับบ้านได้อีกด้วย”