กรมอุทยานฯ เผยน้ำท่วม-น้ำป่าทำแหล่งท่องเที่ยวเสียหาย

กรมอุทยานฯ เผยน้ำท่วม-น้ำป่าทำแหล่งท่องเที่ยวเสียหาย

อธิบดีกรมอุทยานฯ ระบุน้ำป่า-อุทกภัยภาคใต้ ทำความเสียหายในแหล่งท่องเที่ยวของกรมอุทยานหลายจังหวัด

ที่อุทยานแห่งชาติเขานัน ตำบลตลิ่งชัน อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช เดินทางตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติในเขตรับผิดชอบของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 5 โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานหลายร้อยนายที่ต้องปฏิบัติหน้าที่รักษาป่าและต้องเผชิญกับช่วงที่เกิดน้ำป่าไหลหลากและภาวะอุทกภัยอย่างหนัก ซึ่งในเวลาเดียวกันต้องช่วยประชาชนที่อาศัยอยู่รอบพื้นที่อุทยานแห่งชาติอย่างต่อเนื่องในจังหวัดนครศรีธรรมราช 

นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืชระบุว่าความเสียหายได้เกิดขึ้นกับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติในภาคใต้ หลายจังหวัดเช่นสงขลา กระบี่ นครศรีธรรมราช จากอุทกภัยถึง 3 ระลอกจนถึงขณะนี้ความเสียหายยังถูกรายงานเข้ามา หลังจากสถานการณ์คลี่คลายจะมีการสำรวจอย่างชัดเจนเพื่อจัดการแผนฟื้นฟู

นอกจากนั้นนายธัญญา ระบุด้วยว่ากรมอุทยานอยู่ในระหว่างรอการแก้ไขพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ 2504 ซึ่งอยู่ในระหว่างการส่งเข้าพิจารณาใน สนช.โดยเฉพาะการแกไขในส่วนของรายได้กรมอุทยานที่กรมจะสามารถนำมาดูแลอุทยานรวมทั้งการดูแลเจ้าหน้าทีค่พิทักษ์อุทยานได้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รอบอุทยานได้เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน