รถตู้ชนรถตู้พลิกคว่ำบาดเจ็บเกือบ 20 ราย

รถตู้ชนรถตู้พลิกคว่ำบาดเจ็บเกือบ 20 ราย

รถตู้เหมาคันเสยท้ายกันเอง ก่อนลงไปพลิกตะแคงข้างร่องกลาง ผู้โดยสารทั้งสองคันเจ็บระนาวเกือบ 20 ราย โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต

ร.ต.อ.บุญสานนิติ สุภัคดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.สระบัว รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี ว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ตู้ชนกันจำนวน 2 คัน ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนสาย 304 ครองรั้ง-กบินทร์บุรี หลัก กม.155-156จุดกลับรถก่อนถึงหน้าวิทยาลัยการอาชีพ กบินทร์บุรี ม.3ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้เช่าเหมาคัน โตโยต้า คอมมูเตอร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน นข-7335 ขอนแก่น ซึ่งมีนายรักชาติ ทองคำ อายุ48ปี เป็นคนขับ สภาพรถพลิกคว่ำตะแคงอยู่ร่องกลางถนนสภาพรถพังยับ ส่งผลทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บจำนวน8ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันลำเรียงส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี

นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ตู้เช่าเหมาคันเช่นเดียวกัน โตโยต้า คอมมูเตอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 36-0175 นครราชสีมา ซึ่งมีนายสุรเดช ชัยยะสูงเนิน อายุ29ปี เป็นคนขับ สภาพรถบริเวณด้านหน้ามีรอยถูกชนพังยับเยิน ส่งผลทำให้มีผู้โดยสารทั่งมาในรถได้บาดเจ็บจำนวน10ราย รวมผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดจำนวน18ราย ส่วนใหญ่อาการไม่สาหัส ศีรษะแตก ถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำคนเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี

ด้านนายรักชาติ ทองคำ คนขับรถยนต์ตู้ที่ถูกชนท้าย เปิดเผยว่า ได้รับผู้โดยสารมาจากอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง หลังจากที่ถูกเช่าเหมาคัน เพื่อไปงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นผู้สูงอายุ และได้ออกเดินทางมาจากอำเภอปลวกแดง เมื่อเวลา13.30น.เพื่อมุ่งหน้ากลับที่จังหวัดนครราชสีมาโดยใช้เส้นทางถนนสาย304ขณะขับมาถึงบริเวณจุดกลับรถได้มีรถที่อยู่ด้านหน้าเลี้ยวกลับรถ ตนก็แตะเบรกลดความเร็วจากนั้นก็มีรถยนต์ตู้อีกคันที่วิ่งตามหลังกันมาเกิดชนท้ายรถของตนเข้าเต็มแรง จึงทำให้รถได้เสียหลักตกลงไปล่องกลางถนนก่อนที่จะพลิกคว่ำ ส่วนรถยนต์ตู้คันที่ชนก็หมุนเสียหลักไปยังฝั่ง โชคดีที่ผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยไม่มีใครเสียชีวิต มีเพียงผู้ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น

ส่วน ร.ต.อ. บุญสานนิติ สุภัคดี ร้อยเวรสอบสวน กล่าวว่า ในที่เกิดเหตุเป็นจุดกลับรถมักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ส่วนอุบัติเหตุครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ว่าใครผิดใครถูกเพราะในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากมาก และรถกีดขวางการจราจร1ช่องทาง ส่งผลทำให้รถติดเป็นจำนวนมากและต้องรีบนำรถที่ชนกันออกจากพื้นที่การจราจรเพื่อเปิดเส้นทางให้รถวิ่งได้ตามปกติต่อไป