9 คนรอดชีวิตหลังติดใต้ซากโรงแรมหิมะถล่ม 3 วัน

9 คนรอดชีวิตหลังติดใต้ซากโรงแรมหิมะถล่ม 3 วัน

ปาฏิหารย์มีจริง หน่วยกู้ภัยอิตาลีสามารถช่วยเหลือผู้ติดใต้ซากโรงแรม ที่ถูกหิมะถล่มทับเมื่อปลายสัปดาห์ ออกมาได้ 9 คน พร้อมค้นหาผู้สูญหายต่อ

หน่วยกู้ภัยอิตาลีสามารถช่วยผู้รอดชีวิตออกมาได้ทั้งสิ้น 9 คน หลังจากคนเหล่านี้ติดอยู่ใต้ซากโรงแรม “ริโกเพียโน” ที่ถูกหิมะถล่มลงมาทับ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน ส่วนอีกประมาณ 23 คน สูญหายไป

พนักงานดับเพลิงและหน่วยกู้ภัย ช่วยกันขุดหิมะ เพื่อค้นหาผู้ติดอยู่ใต้ซากโรงแรมและหิมะ โดยในจำนวนผู้รอดชีวิตนั้น รวมถึงเด็ก 4 คนที่ติดอยู่ในกองหิมะและเศษซากสิ่งก่อสร้างหนักหลายตัน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องทำงานอย่างระมัดระวัง เพราะเกรงว่าหากเกิดผิดพลาดขึ้นมา หิมะอาจหล่นไปปิดทับช่องว่างอากาศหายใจ สำหรับผู้ที่ยังอาจมีชีวิตอยู่ภายใต้กองหิมะและเศษซากโรงแรม

ตำรวจเผยว่าสามารถเจอผู้รอดชีวิตหนึ่งคน และศพของผู้เสียชีวิตอีก 3 คน ด้วยการติดตามสัญญาณโทรศัพท์ของคนเหล่านี้

สำหรับผู้รอดชีวิตทั้ง 9 คนได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล และคนหนึ่งต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยคนเหล่านี้ติดอยู่ใต้ซากนาน 3 วัน หลังจากเกิดเหตุหิมะถล่มเข้าใส่โรงแรมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สืบเนื่องจากแผ่นดินไหว 3 ระลอกบริเวณตอนกลางของอิตาลีเมื่อวันพุธ

สำหรับปฏิบัติการค้นหาดำเนินไปท่ามกลางอุณหภูมิหนาวเหน็บ ถึงขั้นติดลบ แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวว่าจะเดินหน้าการค้นหาทั้งกลางวันและกลางคืน จนกว่าจะพบทุกคนที่สูญหายไป