ฝนตกทั้งคืน-น้ำท่วมเมืองยะลา เดือดร้อนกว่า720ครัวเรือน

ฝนตกทั้งคืน-น้ำท่วมเมืองยะลา เดือดร้อนกว่า720ครัวเรือน

คืบหน้า สถานการณ์น้ำท่วมที่ยะลา มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 720 ครัวเรือน ใน 5 ตำบลของ อำเภอเมืองยะลา

เมื่อวันที่ 21 ม.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ยะลา หลังจากที่ฝนได้ตกต่อเนื่องมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เป็นระยะเวลา 3 วัน และได้หยุดตกเป็นระยะเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 น.ของเช้ามืดที่ผ่านมา จนถึงเวลา 08.00 น. แต่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ และพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากในเขตอำภอเมืองยะลา ที่ ต.สะเตงนอก ซอยปะจูรง ซอย 6 ผังเมือง 4 ชุมชนหลังวัดตรีมิตร ชุมชนวิฑูรอุทิศ และชุมชนเปาะยานิ ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร เนื่องจากปัญหาปริมาณน้ำที่มีสะสมจากฝนตกหนัก และคูระบายน้ำ เส้นทางไหลของน้ำ ระบายน้ำออกไม่ทัน จนทำให้มีน้ำท่วมขัง

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดยะลา ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ อ.เมืองยะลา มีพื้นที่ถูกน้ำท่วม 5 ตำบล ได้แก่ ต.พร่อน ต.สะเตงนอก ต.ยุโป ต.ลำใหม่ และ ต.ท่าสาป มีประชาชนได้รับความเดือนร้อนจำนวน 2,882 คน 720 ครัวเรือน ถนน 1 สาย สะพาน 1 แห่ง ฝาย 1 แห่ง พื้นที่ทางการเกษตร 566 ไร่

ส่วนทางด้าน ชลประทานยะลา ได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง เขื่อนเก็บน้ำชลประทานปัตตานี ให้แจ้งเตือนประชาชนท้ายเขื่อน อ.เมือง อ.หนองจิก อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ให้ประชาชน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ เตรียมขนย้ายสิ่งของไว้ในที่สูง เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำปัตตานี ที่ไหลมาจาก อ.บันนังสตา อ.กรงปินัง และ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา มีมวลน้ำปริมาณมาก จากปริมาณฝนตกสะสม จึงอาจจะทำให้ มวลน้ำดังกล่าวไหลไปสมทบกับปริมาณน้ำในเขื่อนปัตตานี และจะไหลลงสู่ปลายน้ำที่ จ.ปัตตานี ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสูงในพื้นที่ริมแม่น้ำปัตตานี จึงขอให้ประชาชน ติดตามข่าวสารจากสื่อและการแจ้งเตือนจากทางจังหวัดในทุกระยะ ในขณะที่เขื่อนบางลาง จ.ยะลา ยังคงสามารถรับน้ำได้อีกถึง 600 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการปล่อยน้ำจากเขื่อนบางลาง แต่อย่างใด