'อัสสัม'จัดแข่งบาสนักเรียน ฉลองครบ132ปี หนุนออกกำลังกาย

'อัสสัม'จัดแข่งบาสนักเรียน ฉลองครบ132ปี หนุนออกกำลังกาย

โรงเรียนอัสสัมชัญ จัดแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และ 14 ปี

      “อัสสัมชัญ บาสเกตบอล อินวิเตชั่น 2016” ฉลองครบ132 ปี การก่อตั้งโรงเรียน พร้อมส่งเสริมให้นักเรียนรักการออกกำลังกาย

      เมื่อวันที่ 19 ม.ค. โรงเรียนอัสสัมชัญ ซึ่งในวันที่ 16 ก.พ.นี้ จะเป็นวาระครบรอบ 132 ปี จัดแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอลนักเรียนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และ 14 ปี “อัสสัมชัญ บาสเกตบอล อินวิเตชั่น 2016” ชิงถ้วยผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ โดยวัตถุประสงค์นอกจากเป็นวาระครบรอบ 132 ปีของโรงเรียนแล้ว ยังเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรักการออกกำลังกาย

มีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง อีกทั้งยังมีโอกาสร่วมการแข่งขันกับทีมต่างโรงเรียน ซึ่งจะเป็นที่มาของความสามัคคีระหว่างนักกีฬา นักเรียน และครู

      การแข่งขันรายการดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 และมีทีมส่งเข้าร่วมการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชาย ประกอบด้วย โรงเรียนอัสสัมชัญ, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย, และโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร และอายุไม่เกิน 14 ปี ชาย ประกอบด้วย โรงเรียนอัสสัมชัญ, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย, และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

      สำหรับการแข่งขันจะเป็นแบบพบกันหมดของแต่ละรุ่น เพื่อหาทีมที่มีคะแนนสูงสุดได้รับรางวัลชนะเลิศ พร้อมทุนการศึกษา 5,000 บาท โดยจะแข่งขันในระหว่างวันที่ 23-25 ม.ค. นี้ ที่สนามบาสเกตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร