สัปดาห์หน้าหุ้นไทยพุ่งต่อ

 สัปดาห์หน้าหุ้นไทยพุ่งต่อ

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าดัชนี SET index เคลื่อนไหวในแดนบวกต่อ มอง 'ทรัปม์' สงวนทาทีต่อนโยบายเศรษฐกิจ ปัจจัยภายในประเทศเก็งงบ Q4/59 แนะนำหุ้นกลุ่

สำหรับ การลงทุนในวันนี้ (20 ม.ค.) ตลาดเคลื่อนไหวในแดนบวก โดยมาปิดตลาดอยู่ที่ 1,562.99 จุด เพิ่มขึ้น 8.11 จุด หรือ 0.52% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 56,408.80 ล้านบาท

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุว่า ดัชนีหุ้นไทยฟื้นตัว นักลงทุนคลายความกังวลตลาดปรับฐาน หลังวานนี้ดัชนีฯ สามารถยืนเหนือแนวรับ 1,545 จุดได้ จึงมีแรงซื้อ cover short กลับคืนที่ขายไปเมื่อวาน ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานไม่มีอะไรโดดเด่น ไร้ปัจจัยลบหนักกระทบ ส่วนประเด็น 'นายโดนัลด์ ทรัปม์' จะสาบานตน เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในคืนนี้ เริ่มมีเสียงคาดการณ์ว่าทรัปม์น่าจะสงวนท่าทีต่อนโยบายด้านเศรษฐกิจ ยังไม่น่าจะพูดอะไรมากนัก

สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยเดินหน้าบวกต่อ หลังการประกาศงบกลุ่มแบงก์เป็นไปตามคาด แม้ไม่ได้โดดเด่น แต่ถือว่าเป็นที่ยอมรับได้ของนักลงทุน แต่ถ้าดูในรายละเอียดเรื่องคุณภาพของสินทรัพย์ SCB ถูกเทขายออกมา เพราะคุณภาพสินทรัพย์ไม่ดีขึ้น ตรงข้ามกับ KBANK จึงมีแรงซื้อหุ้น KBANK แทน

จากนี้ไปจะเป็นงบของกลุ่มพลังงาน คาดว่าผลประกอบการจะโดดเด่นมากกว่างบกลุ่มแบงก์ เนื่องจากได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันฟื้นตัว อีกทั้งกลุ่ม OPEC ได้ลองหยั่งเชิงตลาดฯ ด้วยการปล่อยข่าวว่าอาจจะพิจารณาปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม

นอกจากนี้ คาดว่าแรงขายของนักลงทุนต่างชาติจะเริ่มชะลอตัวบ้างแล้ว หลังสัปดาห์นี้ขายทำกำไรสั้นไปราว 3 พันล้านบาท และค่าเงินบาทเริ่มกลับมาแข็งค่าอีกครั้ง

ด้าน 'กลยุทธ์' แนะนำ 'เก็งกำไรเล่นรอบ' ในหุ้นกลุ่มพลังงาน หรือหุ้นขนาดเล็กที่คาดว่างบ Q4/59 เด่น อาทิ BWG-BROOK ประเมินแนวรับ 1,565 จุด แนวต้าน 1,585 จุด