MARKET : TFEX (19 ม.ค.60)

MARKET : TFEX (19 ม.ค.60)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES     OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

กราฟราย 30 นาทีปรับตัวลงสร้างจุดต่ำใหม่จากระยะพักตัวและหลุดแนวรับสำคัญที่ 977 จุด สอดคล้องกับค่า RSI+MACD ที่ชี้ลงทำให้มีโอกาสปรับตัวลงต่อได้

มุมมองเชิงพื้นฐาน

ดัชนียังถูกกดดันจากสุนทรพจน์ของประธานเฟดที่ระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐเข้าใกล้เป้าหมายของธนาคารกลางแล้ว ทั้งในเรื่องของการจ้างงานและราคาเงินเฟ้อ ส่งผลให้เฟดมีการขึ้นดอกเบี้ยจะเป็นการปรับขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐทั้งการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนธ.ค. ปรับตัวขึ้น 0.8% และดัชนีเงินเฟ้อปรับตัวขึ้น 0.3% ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการขยายตัวทางเศรษฐกิจยังเป็นปัจจัยหนุนให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และวานนี้นักลงทุนต่างชาติกลับมาขายอีก 3.2 พันล้านบาทเป็นปัจจัยกดดันต่อดัชนีเพิ่มเติม

คำแนะนำ

แนะนำ เปิดสถานะ Short ดัชนี Futures Series H17 โดยมีจุดทำกำไรที่ 965-968 จุด และมีจุดตัดขาดทุนที่ 973 จุด

GOLD FUTURES     OPEN SHORT 

มุมมองด้านเทคนิค

กราฟราย 60 นาทีเริ่มมีสัญญาณของการปรับตัวลงหลังหลุดแนวรับที่ 1,210 $/Oz ลงมา สอดคล้องกับค่าสัญญาณ RSI+MACD ที่ชี้ลงทำให้มีโอกาสปรับตัวลงต่อได้

มุมมองเชิงพื้นฐาน

ราคาทองคำถูกกดดันจากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ปรับตัวดีขึ้นทั้งการผลิตภาคอุตสาหกรรมดีดตัว 0.8% ในเดือนธ.ค. และดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวขึ้น 0.3% ในเดือนธ.ค. ส่งผลให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นนอกจากนี้ความเห็นของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐเข้าใกล้เป้าหมายของธนาคารกลางแล้ว ทั้งในเรื่องของการจ้างงานและราคาเงินเฟ้อ ซึ่งจะเปิดทางให้เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปในอนาคตยังเป็นปัจจัยกดดันต่อราคาทองคำเพิ่มเติม

คำแนะนำ

แนะนำ เปิดสถานะ SHORT ใน GFG17 ที่แนวต้าน 20,290 โดยมีจุดทำกำไรที่ 20,180-20,210 และให้ตัดขาดทุนราคาผ่านแนวต้านที่ 20,330