'พล.ต.อ.ปัญญา' มั่นใจขบวนการแกะสั่งสาวลึก

'พล.ต.อ.ปัญญา' มั่นใจขบวนการแกะสั่งสาวลึก

"พล.ต.อ.ปัญญา" มั่นใจกรณี "ครูจอมทรัพย์" ทำเป็นขบวนการแกะ พร้อมสั่งสาวลึกถึงผู้ร่วมขบวนการ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) กล่าวถึงกรณีการดำเนินคดีกับขบวนการรับจ้างยอมรับผิด (ติดคุก) ที่เกี่ยวข้องกับกรณีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตครูให้รื้อฟื้นคดี ว่า ขณะนี้จากพยานหลักฐานต่างๆ ที่ได้มา เราค่อนข้างจะมั่นใจเป็นอย่างสูง ว่า การกระทำครั้งนี้เป็นขบวนการ ตามที่เปิดเผยไปก่อนหน้านี้ และจากการสอบปากคำอดีต สว.มุกดาหาร ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพราะกลุ่มขบวนการนี้ได้เข้าไปปรึกษาข้อกฎหมายกับ อดีต สว.คนนี้ ซึ่งอดีตสว. ได้เตือนด้วยว่าการกระทำอย่างนั้น จะมีความผิดมากกว่า ความผิดกฎหมายจราจร เพราะเป็นความผิดฐานให้ความเท็จต่อเจ้าพนักงานสอบสวน รวมถึงเรื่องราวทั้งหมด จะต้องไปถึงศาล ซึ่งจะเป็นการให้การเท็จทั้งหมด

ส่วนกรณีที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ คงต้องรอให้สืบสวนสอบสวนได้ผู้กระทำความผิดทั้งขบวนการเสียก่อน เพราะเราอยากจะสาวลงไปให้ลึกว่า ขบวนการดังกล่าว ยังมีใครเข้ามาเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ นอกจากได้เข้าปรึกษากับ อดีต สว.แล้ว ผู้ร่วมขบวนการเหล่านี้ ยังไปที่ไหนอย่างไรอีก กรณีสำคัญจะต้องไล่รถที่นายสับ วาปี อ้างว่าใช้ชน หรือรถคันที่ก่อเหตุ เพราะรถคันที่นำมาอ้างในการรื้อฟื้นคดีใหม่ เป็นรถทะเบียนจังหวัดมุกดาหาร เลยอยากรู้ว่า ในช่วงเกิดเหตุ 11 มี.ค.2548 รถคันนี้มีโอกาสอยู่ตรงนั้นหรือไม่ เพราะจากการได้ข้อมูลเบื้องต้นน่าเชื่อว่า รถไม่ได้อยู่ตรงจุดนั้น ไม่สามารถไปยังที่เกิดเหตุได้ เพราะทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ครอบครองได้หมดแล้ว ตามที่นายสับ อ้างมาว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของตนเอง สืบทราบว่า ได้มีการขายคนอื่นไปแล้ว โดยขายไปตั้งปี พ.ศ.2547

สำหรับการประชุมในวันนี้ ตามที่ตนได้มอบหมายให้พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร.ลงพื้นที่ไปร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ภ.จว.นครพนม แนวทางการประชุมเป็นการมอบหมายงานให้หากลุ่มผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดว่ามีใครบ้าง และเคยดำเนินการในลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ไหนมาบ้าง หากได้พยานหลักฐานที่ชัดเจนมากว่านี้ก็จะได้ดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อไป