กีฬาโลก : 'นุสรา'นำ'เฟเนร์' คว้าแชมป์ตุรกี

กีฬาโลก : 'นุสรา'นำ'เฟเนร์' คว้าแชมป์ตุรกี

เฟเนร์บาห์เช ต้นสังกัดของ นุศรา ต้อมคำ มือเซตวอลเลย์บอลทีมชาติไทย คว้าแชมป์การแข่งขัน

 “คูปา วอลเลย์ ไฟนั่ล มาซี 2017” ไปครองได้สำเร็จ หลังชนะ วาคีฟแบงค์ อิสตันบูล 3-0 เซต ในรอบชิงชนะเลิศ

รายการดังกล่าวแข่งแบบแมตช์เดียวแพ้คัดออกทุกรอบ และในรอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง เฟเนบาห์เช ทีมอันดับ 3 ของลีก กับเต็งแชมป์ วาคีฟแบงค์ อิสตันบูล ทีมจ่าฝูงของลีก 

ผลการปรากฏว่า เฟเนร์บาห์เช ที่มี นุศรา เป็นมือเซต และ คิม ยอน คุง ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติเกาหลีใต้ โค่น วาคีฟแบงค์ ที่เต็มไปด้วยดาวดังอย่าง จู ถิง จากทีมชาติจีน และ คิมเบอร์ลี ฮิลล์ จากทีมชาติสหรัฐ สำเร็จ 3-0 เซต 25-22, 25-15 และ 25-19 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 3 หลังเคยได้มาสองสมัยเมื่อปี 2010 และ 2015

‘วิชยา’นำทัพเดวิสคัพไทย

นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดเดวิสคัพ 2017 ที่จะพบทีมชาติคูเวต วันที่ 3-5 ก.พ. นำโดย วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ ในประเภทเดี่ยว ส่วนประเภทคู่ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ 

สมาคมกีฬาเทนนิสลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ได้เรียกนักกีฬามาเก็บตัวทั้งหมด 12 คน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเทนนิสชิงแชมป์โลกรายการ “เดวิสคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก กับ คูเวต วันที่ 3-5 ก.พ. ก่อนประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะเดินทางไปแข่งขันทั้ง 5 รายอย่างเป็นทางการ ประกอบด้วย วิชยา มืออันดับ 771 ของโลก ในฐานะเดี่ยวมือ 1, จิรัฏฐ์ มืออันดับ 997 ของโลก ในฐานะมือ 2 โดยมี กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ มือ 1171 ของโลก เป็นนักกีฬาสำรอง ขณะที่ประเภทคู่ตกเป็นของ สนฉัตร-สรรค์ชัย คู่มือ 1 ของไทยและคู่มืออันดับ 100 และ 105 ของโลกตามลำดับ

‘สมยศ’หนุนโต๊ะเล็กคว้าถ้วย 

 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวอวยพรทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ เอไอเอส ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2016” ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ระหว่าง23-29 ม.ค.

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งเดินทางมาเป็นประธานในพิธีแถลงข่าว กล่าวถึงเป้าหมายในรายการนี้ ว่า ที่ผ่านมา ฟุตซอลไทยประสบความสำเร็จด้วยดีมาตลอด ก็หวังว่าจะรักษามาตรฐานไว้ได้ โดยภายในงานยังมีการเปิดตัว นายสรัญ รังคสิริ อดีตผู้จัดการทีมชุดฟุตซอลโลก 2016 ที่ตอบรับมาเป็นผู้จัดการทีมชุดนี้ รวมถึงซีเกมส์ในปี 2017 ด้วย

ไทยในฐานะเจ้าภาพ อยู่ในสายเอ ร่วมกับ บรูไน เเละ ติมอร์ เลสเต ส่วนสายบี มี มาเลเซีย, เมียนมาร์, ลาว เเละ อินโดนีเซีย โดย ไทย จะประเดิมสนามในวันที่ 23 ม.ค. พบ ติมอร์ เวลา 19.00 น.