'กิตติกร' สารภาพต่อศาล-คู่หูขอสู้คดี ฆ่าชิงไอโฟนบัณฑิต มศว

'กิตติกร' สารภาพต่อศาล-คู่หูขอสู้คดี ฆ่าชิงไอโฟนบัณฑิต มศว

คดีฆ่าชิงไอโฟนบัณฑิต มศว ด้านผู้ต้องหาให้การรับสารภาพต่อศาลอาญาฯ ส่วนคู่หูขี่มอเตอร์ไซค์ ให้การปฏิเสธขอสู้คดี ไม่ได้ก่อเหตุอ้างเข้าห้าม

ศาลอาญา รัชดาฯ ได้สอบคำให้การจำเลย คดีหมายเลขดำ อ.125/2560 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก ยื่นฟ้อง นายกิตติกร หรือตั้ม วิกาหะ อายุ 26 ปี อาชีพรับจ้าง ชาว จ.สระแก้ว และนายสุพัฒชัย หรือเอ๊กซ์ จันทร์ศรี อายุ 25 ปี อาชีพรับจ้าง ชาว จ.อุทัยธานี ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ ที่ตนกระทำผิดฯ,ฐานร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปในเวลากลางคืนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยใช้ยานพาหนะ และร่วมกันพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

โดยอัยการ ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 17 ม.ค.60 บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 4 ม.ค.60 เวลากลางคืน จำเลยที่ 1 ได้นั่งซ้อนท้ายรถ จักรยานยนต์ โดยมีจำเลยที่ 2 เป็นคนขี่ มาถึงบริเวณปากซ.สุคนธสวัสดิ์ 27 ถ.สุคนธสวัสดิ์ แขวง - เขตลาดพร้าว กทม.พบนายวศิน เหลืองแจ่ม กำลังถือโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 6 ราคา 26,000 บาท จำเลยที่ 1 จึงใช้อาวุธมีดจี้ขู่เข็ญให้นายวศินยื่นโทรศัพท์ให้ แต่นายวศินต่อสู้ขัดขืน จึงถูกจำเลยที่ 1ใช้อาวุธมีดแทงทำร้ายนายวศินอย่างแรงหลายครั้งตามร่างกาย และลำคอจนถึงแก่ความตายแล้วชิงโทรศัพท์มือถือผู้ตายหลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมจำเลยทั้งสองได้พร้อมของกลาง 5 รายการส่งพนักงานสอบสวนสน.โคกครามดำเนินคดี ชั้นสอบสวนจำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพโดยตลอด

ทั้งนี้ ท้ายคำฟ้องอัยการโจทก์ระบุด้วยว่า จำเลยทั้งสองกระทำความผิดโดยอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย และเป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน ทั้งหลังก่อเหตุคดีนี้ในวันเดียวกันจำเลยทั้งสองยังก่อเหตุชิงทรัพย์พื้นที่ สน.โชคชัย และก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ พื้นที่ สน.โคกครามด้วย และการกระทำของจำเลยนับเป็นภัยสังคม ซึ่งเหตุที่จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวนนั้นเพราะจำนนต่อหลักฐาน จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยทั้งสองสถานหนักด้วย ซึ่งวันนี้ ศาลได้เบิกตัวจำเลยทั้งสอง จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาเพื่อสอบคำให้การ

โดยศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้งสองแล้ว ปรากฏว่า นายกิตติกร จำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพโดยดี ส่วนนายสุพัฒชัย จำเลยที่ 2 ให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี อ้างว่า เป็นแค่คนขี่รถจักรยานยนต์พาไปก่อเหตุเท่านั้น และเข้าไปห้ามนายกิตติกร ให้หยุดประทุษร้ายผู้ตาย เมื่อสอบคำให้การแล้ว ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 27 ก.พ.นี้ เวลา 09.00 น.