sideway down

sideway down

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นเพื่อนบ้าน ยังมีแรงขายทำกำไรก่อนการแถลงนายกรัฐมนตรีอังกฤษเรื่อง Brexit ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อย นักลงทุนรอฟังแถลงนโยบายทรัมป์วันเข้ารับตำแหน่ง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีหุ้นไทยวันนี้ sideway down แนวรับ 1558/1550 จุด แนวต้าน 1570/1575 จุด ตามแนวโน้มตลาดหุ้นภูมิภาคที่ยังค่อนข้างอ่อนตัว หลังแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติแผ่วลงไป ขณะที่นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย ก่อนการแถลงนโยบายในวันเข้ารับตำแหน่งของนายโดนัล ทรัมป์ ในวันศุกร์ อย่างไรก็ดี สินค้าโภคภัณฑ์ยังได้แรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ที่วานนี้อ่อนค่าลงแรง ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้จับตา การรายผลประกอบการของกลุ่มธนาคาร (KBANK TCAP ดูตารางประกอบในเล่ม)

สัญญาณเทคนิค ระยะสั้นเริ่มอ่อนแรงลง หลังดัชนี SET ปิดต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น SMA 5 และ 10 วัน ขณะที่ RSI กลับมาต่ำกว่าระดับ 70 บ่งชี้สัญญาณขาย จะ confirm ภาพลบหาก MACD ตัดลงต่ำกว่า signal line ลงมา

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/– นายโดนัล ทรัมป์ ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ the Wall Street Journal ว่าค่าเงินดอลลาร์อยู่ในระดับสูงเกินไป ส่วนหนึ่งเพราะจีนกดค่าเงินหยวนให้อยู่ในระดับต่ำ ส่งผลค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง 1.25% วานนี้ Dollar Index ปิดที่ 100.3 จุด ต่ำสุดในรอบ 1 เดือน

2) +/- นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงรายละเอียดสำหรับแผนการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ว่า อังกฤษจะถอนตัวออกจากตลาดร่วมยุโรป ขณะที่จะหาทางทำข้อตกลง FTA กับสหภาพยุโรป (EU) ขณะที่ยืนยันว่า ข้อตกลง Brexit ขั้นสุดท้ายจะต้องผ่านการลงมติในรัฐสภา ส่งผลค่าเงินปอนด์กลับมาแข็งค่า 2.9% มาอยู่ที่ 1.2403 ดอลลาร์/ปอนด์

3) +/- ครม. มีมติอนุมัติมาตรการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมอสังหาริมทรัพย์ไม่เกิน 1 แสนบาท และค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมรถยนต์ไม่เกิน 3 หมื่นบาท ในช่วงระหว่างวันที่ 1 ธ.ค.59-31 พ.ค.60 ด้านหอการค้าไทย ประเมินน้ำท่วมภาคใต้ฉุด GDP หด 0.1-0.7%

4) จับตาสหรัฐ / ยูโรโซนรายงานอัตราเงินเฟ้อเดือน ธ.ค.

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1560 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

       หุ้นเกี่ยวเนื่องสินค้าโภคภัณฑ์ ได้แก่ APURE KSL TMT TWPC TVO TTA