ขอนแก่นยูไนเต็ด ขึ้นศาลปกครองตามนัด พิพาทสมาคมฟุตบอล

ขอนแก่นยูไนเต็ด ขึ้นศาลปกครองตามนัด พิพาทสมาคมฟุตบอล

ประธานที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด ขึ้นศาลปกครองขอนแกน ตามนัด กรณีพิพาทร่วมสมาคมฟุตบอล

 ท่ามกลางกำลังใจของแฟนคลับ วอนศาลกรุณาให้ทีมกลับมาแข่งตามเดิม

เวลา 10.00 น. วันที่ 18 ม.ค.2560 ที่ศาลปกครอง จ.ขอนแก่น นายเอกราช ช่างเหลา ประธานที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมด้วยทีมงานฝ่ายกฎหมาย และทนายความประจำสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และตัวแทนของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาขึ้นศาลปกครองขอนแก่น ตามการนัดไต่สวนพิจารณาคดีระหว่างสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้ยื่นเรื่องต่อศาลปกครองขอนแก่น เพื่อใช้สิทธิ์คุ้มครองชั่วคราว กรณีคำสั่งของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ระงับการเป็นสมาชิกภาพของสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ดเป็นการชั่วคราว และ การห้ามทำการแข่งขันในทุกรายการ ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขันขึ้น โดยมี แฟนคลับกองเชียร์และผู้ให้การสนับสนุนสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ร่วมให้กำลังใจและติดตามการพิจารณาไต่สวน คดีความดังกล่าวบริเวณด้านหน้าศาลปกครองขอนแก่น

นายเอกราช ช่างเหลา ประธานที่ปรึกษาสมาคมฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า ทีมงานฝ่ายกฎหมายได้เตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆ มาอย่างครบถ้วนทั้งหมด เพื่อที่จะแถลงต่อศาลและชี้แจงต่อศาล ตามคำร้องที่สโมสรฟุตบอลขอนแกน ยูไนเต็ดได้ยื่นเรื่องไปก่อนหน้านี้ โดยหวังส่าศาลปกครองขอแก่นจะพิจารณาไต่สวนและเห็นใจกับสโมสร จากคำสั่งที่ไม่ชอบของสมาคม ได้นำเอกสาร พยานหลักฐานต่างๆ มาชี้แจงและแถลงต่อศาล ซึ่งมั่นใจว่าคำแถลงและชี้แจงต่อศาลครั้งนี้ จะทำให้ศาลท่านได้เมตตาและพิพากษาคืนสิทธิ์ให้กับทีมของเรา อีกครั้ง แต่ผลออกมาในรูปแบบใด สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ดและแฟนบอลทุกคนก็พร้อมที่จะน้อมรับ

ขณะที่นายจาตุรณต์ รัตนพันธุ์ แฟนคลับได้นำดอกไม้มาให้กำลังใจแก่ประธานที่ปรึกษา กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อเดือนสิงหาคม แฟนคลับต่างก็เฝ้ารอให้ทีม กลับมาสร้างความสุขให้กับแฟนคลับที่มีมากกว่า 7,000 คน ต่างก็มีความหวังว่าศาลจะกรุณา แม้ว่าปีนี้จะไม่ทันฤดูกาลแข่งขัน แต่ก็สามารถที่จะฟอร์มทีมเพื่อแข่งขันในปีถัดไป เพราะนักเตะตอนนี้ได้ถูกปล่อยออกไปกันหมดแล้ว จะต้องมีการฟอร์มทีมใหม่ แต่ก็เชื่อว่าทุกอย่างจะกลับมา เพราะคดีที่เกิดขึ้นทางตำรวจก็สรุปสำนวนแล้ว ว่าไม่เกี่ยวข้องกับสโมสรแต่อย่างใด