พบสิ่งตกค้างในขวดเบียร์ยี่ห้อดัง แม่ค้าบ่นอุบ-จี้สธ.ตรวจสอบ

พบสิ่งตกค้างในขวดเบียร์ยี่ห้อดัง แม่ค้าบ่นอุบ-จี้สธ.ตรวจสอบ

ฉาว! พบสิ่งตกค้างในขวดเบียร์ยี่ห้อดัง แม่ค้าบ่นอุบลูกค้าไม่เข้าร้าน หลังดื่มไปครึ่งขวดแล้ว ผู้ใหญ่บ้านวอนสาธารณสุขเข้าตรวจสอบ

เหตุการณ์รายนี้ขอเตือนภัยกับบรรดาคอเบียร์ ก่อนดื่มควรดูว่ามีอะไรในขวดเบียร์หรือเปล่า เหตุการณ์รายนี้เปิดเผย เมื่อวันที่ 17 มกราคม นายทวี ชะเอม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.หนองไม้แดง อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้รับการร้องเรียนว่าที่ร้านขายอาหารเรืองสุขสุด ตั้งอยู่หมู่ 12 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านของนางเพชรา เรืองสุขสุด อายุ 42 ปี คนในพื้นที่ ต.หนองไม้แดง มาเปิดร้านขายอาหาร และได้พบสิ่งผิดปกติในเครื่องดื่มเบียร์ว่ามีสารตกค้างอยู่ในขวด ทั้งที่ยังไม่ได้เปิดขวด จึงรุดไปตรวจสอบ พบว่าเบียร์ขวดดังกล่าวมีวัตถุไม่ทราบชนิดลอยอยู่ในขวดเบียร์ดังกล่าว ภายหลังจากการตรวจสอบแล้ว จึงอยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งตรวจสอบด่วน เพราะอาจจะเกิดอันตรายกับผู้บริโภค 

นางเพชรา เรืองสุขสุด เจ้าของร้านเรืองสุขสุดกล่าวว่า ได้มีลูกค้าได้มาสั่งเบียร์ยี่ห้อหนึ่งดื่ม หลังจากนั้นได้ถูกต่อว่าในทำนองว่า เอาอะไรมาให้กิน เพราะภายในขวดเบียร์ดังกล่าว มีสารแขวนลอยอยู่ในขวดเต็มไปหมด หลังจากนั้นได้เดินออกจากร้านไปเลย จึงได้เอาเบียร์ยี่ห้อดังกล่าวมาตรวจสอบพบว่ายังมีเหลืออีก 2 ขวดที่มีสารแขวนลอยอยู่ในขวดเต็มไปหมด หลังจากนั้นได้คืนให้กับผู้ที่นำเบียร์มาส่งไป 1 ขวด และเก็บไว้ดูต่างหน้าอีก 1 ขวด ยอมรับว่าเดือดร้อนมาก เพราะลูกค้าไม่กล้ามารับประทานอาหารอีกเลย จึงอยากฝากให้เจ้าของบริษัทเบียร์ดังกล่าว ควรมีการตรวจสอบก่อนที่จะส่งมาให้ผู้บริโภคดื่ม 

นายทวี ชะเอม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.หนองไม้แดง กล่าวว่า อยากวิงวอนหน่วยงานสาธารณสุข หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด้วย ไม่รู้ว่าเป็นอันตรายหรือเปล่า แต่จากการดูด้วยตาเปล่าแล้วพบว่ามีขนาดยาว 1 นิ้ว กว้าง 1 เซ็นติเมตรลอยอยู่ในขวดเบียร์ ไม่รู้ว่าเป็นที่ระบบผลิตไม่ดีหรือเปล่า