'เชน'ร้องปอท. หลังถูกแอบอ้างพูด 'คนใต้ไม่ใช่ญาติ'

'เชน'ร้องปอท. หลังถูกแอบอ้างพูด 'คนใต้ไม่ใช่ญาติ'

"เชน ธนา" พร้อมแฟนสาว ร้องปอท. หลังถูกแอบอ้างพูด "คนใต้ไม่ใช่ญาติ" ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด-ไม่ยอมความ

จากกรณีมีเว็บไซต์ 2 เว็บลงข่าวเชน ธนา นักแสดงชื่อดังพร้อมโค้ดคำพูด “คนใต้ไม่ใช่ญาติผม” ทำให้เกิดกระแสทางลบอย่างรุนแรงในสื่อสังคมออนไลน์ จน "เชน ธนา" ต้องออกมาชี้แจงว่าเป็นข้อความเท็จและเดินทางไปแจ้งความทันทีตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 9.30 น. วันที่16 ม.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ นายธนา ลิมปยารยะ อายุ 29 ปี หรือเชน ธนา นักแสดงชื่อดัง เจ้าของธุรกิจแบรนด์ “AMADO(อมาโด้)” บริษัท เชนธนา ซัพพลีเมนท์ จำกัด พร้อม น.ส.กณิการ์ ภูศรี อายุ 27 ปี แฟนสาวเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.(สอบสวน)กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความร้องทุกข์จากกรณีถูกเพจในเฟซบุ๊คแอบอ้างคำพูด ดูหมิ่นชาวใต้และเผยแพร่ข่าวเท็จออกไป จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ทำให้ตนได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง

นายธนา กล่าวว่า ที่เดินทาง ปอท. เพื่อต้องการนำหลักฐานมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหาคนร้าย และต้องการแจ้งข้อหา นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์รวมทั้งข้อหาหมิ่นประมาทด้วย ทั้งนี้ตนได้นำหลักฐานชื่อเว็บไซต์ ลิงค์ และหลักฐานความเสียหายจากการถูกข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย ลูกค้าที่เข้ามาต่อว่า จนกระทบกับยอดขายของธุรกิจ

"ผมขอขอบคุณคนที่รู้เท่าทันเว็บไซต์ข่าวลวง และขอขอบคุณสื่อกระแสหลักที่ช่วยลงข่าวสวนกลับได้ทันท่วงที ทำให้สถานการณ์ความโกรธเบาบางลงบ้าง และมีคนที่แชร์ข่าวเข้ามาขอโทษโดยตรง ผ่านทางข้อความ หรือคอมเม้นต์" นายธนาระบุ 

นายธนา กล่าวอีกว่า ตนขอยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดและจะไม่มีการยอมความใดๆ เพราะได้รับผลกระทบโดยตรง แม้คนจะทราบภายหลังว่าเป็นเรื่องปลอมขึ้น แต่เสียความรู้สึกกันไปแล้วยากที่จะเหมือนเดิม และเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องภาคใต้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ตนเคยประสบ ปัญหาน้ำท่วมมาแล้วเมื่อครั้งปีพศ.2554 ทำให้ทราบดีว่าต้องทรมานและลำบากขนาดไหน แล้วต้องมาพบข่าวปลอมที่บั่นทอนจิตใจให้แย่ลงอีก

ส่วนหลังจากนี้ตนจะปล่อยให้เรื่องดังกล่าวอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตนเชื่อว่าทางตำรวจจะสามารถหาคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายได้อย่างแน่นอน.