ดวงพยากรณ์วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

ดวงพยากรณ์วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560

พยากรณ์วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ.2560 แรม 4 ค่ำ เดือน 2

วันนี้จันทร์เสวยมหัทธโนฤกษ์ตั้งแต่เวลา 01.06น. เป็นต้นไป เป็นฤกษ์เหมาะแก่การทำการค้า การลงทุนต่างๆ และเป็นวันที่ห้ามนำยานพาหนะออกจากอู่ วันนี้เป็นวันทหารม้า มีกำเนิดจากวีรกรรมการรบบนหลังม้าของพระยาตากกับลูกน้องรวม 5 นาย ที่ต่อสู้กับกองกำลังทหารม้าพม่า 30 นายและพลเดินเท้าพม่า 200 นายจนชนะเบ็ดเสร็จ ในปีพ.ศ. 2309 ที่ บ้านพรานนก จ.พระนครศรีอยุธยา นับเป็นการรบที่ห้าวหาญดุเดือดเชี่ยวชำนาญอย่างยิ่ง วันนี้ทิศตะวันออกเฉียงเหนือเป็นกาลกิณี ติดต่องานทางนั้นระวังรอบคอบไว้ด้วย เงินทรัพย์ หาได้มากทางตะวันตก ผู้ใหญ่ทางเหนือสนับสนุนช่วยเหลือ คนเกิดวันอังคารห้ามจัดงานมงคลวันนี้ เพราะวันจันทร์เป็นวันกาลกิณีของคนเกิดวันอังคาร 

เกิดวันอาทิตย์

สุขภาพจะค่อยๆดีขึ้น อย่ากังวลใจเลย กลุ้มไปไม่มีอะไรดีขึ้นมา มีโชคลาภในการติดต่องานต่างๆการสมัครงานใหม่ลุยได้เลยมีจังหวะดีๆเข้ามาทั้งวันการประสานงานกับผู้ใหญ่ประสบความสำเร็จสูงดีเป็นพิเศษสำหรับคนใฝ่ใจทางศาสนาจะได้พบผู้มีคุณธรรมสูงได้หนังสือธรรมะดีๆเข้าบ้าน ได้ข้อคิดคมๆดีๆ ส่วนเรื่องรักช่วยเป็นคู่คิดแก้ปัญหาของกันและกันอย่างดี ความรักคนมีคู่แล้วอาจห่างกัน คู่ครองป่วยไข้ หรือต่างคนต่างยุ่ง คนโสดรักชื่นบาน

เกิดวันจันทร์

ได้ทุ่มเทกำลังในเรื่องตั้งใจและจะก้าวหน้า ได้ลงแรงหนักและได้ผลเป็นที่พอใจ ส่วนเรื่องรักนั้น ยังช่วยกันคิด ช่วยกันทำมาหากินดี แต่ระวังจะเจอของไม่จริง โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องพัวพันกับศาสนา สิ่งลึกลับมงคลและต่างประเทศจะมีเหตุไม่เข้าใจ กำกวมหรือไม่โปร่งใสแฝงมา ค่อยๆดูให้ สุขภาพยังแข็งแรงดีการเงินถือว่าคล่องมือ พี่น้องเพื่อนฝูงพาทรัพย์มาให้ หรือต้องออกไปไม่ไกลนักถึงจะได้เงินดี

เกิดวันอังคาร

เรื่องต่างๆจะไม่ค่อยเป็นดังใจ อะไรที่ต้องการมันจะเหมือนหลุดมือใจเย็นๆพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว การงานยังต้องเจอเรื่องกวนประสาทให้ใจร้อน หรือต้องอยู่ท่ามกลางการวิวาทที่ไม่ตรงไปตรงมา ใช้ความซื่อตรงจะคุ้มครองตัวเองได้ การประสานงานผู้ใหญ่ ข้าราชการ หน่วยงานราชการจะได้รับความเกื้อหนุนแต่ความรักจะช้าลง ปล่อยให้คนรักอยู่เงียบๆของเขา อย่าไปทุรนทุรายช่วยเขาแก้ปัญหา เขาจัดการของเขาเองได้ ไม่งั้นจะเกิดอาการยิ่งแก้ยิ่งยุ่ง สุขภาพยังแข็งแรงดี ป่วยไข้จะไม่แย่ลง

เกิดวันพุธกลางวัน

เป็นวันที่เหมาะจะทำงานกับผู้ใหญ่ การติดต่อประสานงานใดๆ กับผู้ใหญ่ ข้าราชการ หน่วยงานราชการให้ทั้งผลสำเร็จและชื่อเสียงระดับสูง เรื่องไม่ค่อยดีคือการเงิน เสียมากกว่าได้ ของหายได้คืนยาก หรือหน้าใหญ่มือเติบ ควักอย่างไม่ค่อยระวัง ดูแลกระเป๋าไว้ดีๆ ความรักยังใกล้ชิดเอื้อเฟื้อดูแลมีมิตรภาพต่อกันดี สุขภาพยังแข็งแรง มีเรี่ยวแรงจัดการเรื่องที่ตั้งใจให้เรียบร้อยได้ดี

เกิดวันพุธกลางคืน

ได้ช่วยกันระดมสมองแก้ไขเรื่องที่ติดขัดให้ทุเลาลงได้ ระวังเรื่องจิตใจเหวี่ยงๆ อ่อนไหวง่าย ปรี๊ดขึ้นง่ายไว้หน่อย ตั้งสติให้มั่นคงดูแลไม่ให้โทสะพุ่งนั่นล่ะจะพอจัดการเรื่องยุ่งๆได้การเงินยังมีจังหวะดี ตัดสินใจทางการเงินจะเลือกทางที่เหมาะควรได้แน่ ยกเว้นการเสี่ยงพนันหวย เบอร์ บอล นรกถามหาทั้งนั้น ส่วนความรักนั้นคนรักพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างในทุกเรื่อง และยังช่วยนำโชคทางการงานมาให้ด้วย สุขภาพยังแข็งแรงดี

เกิดวันพฤหัสบดี

การติดต่อประสานงานทางการเงินดีทุกอย่าง การติดต่อผู้ใหญ่ งานคิด งานเขียน งานประชาสัมพันธ์ งานออกแบบต่างๆ งานทางศิลปะที่ต้องใช้ฝีมือในการสร้างสรรค์ทุกประเภทดีหมด แต่ขอให้ทำด้วยตนเอง แก้ปัญหาด้วยตนเองจะได้ผลงานดีกว่าไปโยนให้ใครๆทำเรื่องรักนั้นไฉไล ก้าวหน้าดีทั้งรักและใคร่ ทำงานร่วมกัน ผู้ใหญ่ช่วยสนับสนุน ดีอย่างนี้แล้วจะดิ้นรนหาอะไรอีกล่ะ ทำเรื่องในมือให้เจ๋งไว้ก่อน อย่าไปสติแตกกับเรื่องของชาวบ้านเลยน่ะ ไม่มีดีอะไรขึ้นมาหรอกสุขภาพแจ่มใสนะจ๊ะ

เกิดวันศุกร์

ดวงทางด้านการสู้ไม่ยอมแพ้กำลังเดินหน้า ไม่มีท้อถอย ได้ประสานงานต่อรอง จะดีมากกับการติดต่อคนระดับหัวหน้าองค์กรต่างๆที่มีอำนาจในการตัดสินใจ เรื่องเงินก็ยังคล่องมือดี แต่อย่าเสี่ยงกับการพนันจะหมดกระเป๋าเอาได้ ส่วนเรื่องรักนั้นยังร่วมแรงร่วมใจลุยกับทุกปัญหาไปพร้อมๆกันได้ดีในวันนี้ สุขภาพแข็งแรงดี ป่วยไข้จะได้ทางที่ดีในการดูแลรักษาตัวเอง ยิ่งถ้าเป็นแพทย์ทางเลือกแล้วโอเคเชียวนะ

เกิดวันเสาร์

ทุกปัญหาจะฝ่าฟันไปได้ด้วยความวิริยะอุตสาหะของตัวเอง หากต้องการจัดการปัญหาเก่า เคลียร์เรื่องติดขัดจะจัดการให้ก้าวหน้าได้ ระวังเรื่องการเงินไว้หน่อย จะเสียมากกว่าได้ หรือต้องควักออก เอาไปบริจาคช่วยเหลือคนทุกข์ซะจะดีกับคุณ สำหรับความสัมพันธ์กับผู้ใหญ่ หัวหน้า ผู้มีอำนาจจะคุยกันหาข้อสรุปจนได้ ขอให้โอนอ่อนผ่อนตาม อย่าไปกร้าวกระด้างจะผ่านปัญหาได้สบายๆความรักคู่ครองช่วยเหลือดี ได้เป็นหุ้นส่วนช่วยกันแก้ปัญหาหลายอย่าง สุขภาพแข็งแรงดี