'เปอโยต์'ชมผู้ช่วย'โลบ' ยันคว้าแชมป์ไม่ง่าย

'เปอโยต์'ชมผู้ช่วย'โลบ' ยันคว้าแชมป์ไม่ง่าย

บรูโน ฟามิน ทีมบอสของเปอโยต์ กล่าวชม ดาเนียล เอเลนา ผู้ช่วยคนขับของ เซบาสเตียน โลบ ว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยม

ในการแข่งขัน “ดาการ์ 2017” จนส่งผลให้นักขับชาวฝรั่งเศส เป็นผู้นำเวลารวมอยู่ในขณะนี้ พร้อมระบุไม่ใช่เรื่องง่ายที่ทีมของตนจะคว้าแชมป์ในปีนี้

อดีตแชมป์โลก 9 สมัยในการแข่งขันแรลลี โชว์ฟอร์มได้สมราคาเต็งแชมป์ ด้วยการคว้าชัยไปแล้ว 2 สเตจ จากการแข่งขัน 9 สเตจ ส่งผลให้ขึ้นเป็นผู้นำในเวลารวมของประเภทรถยนต์ ด้วยเวลา 20 ชั่วโมง 10 นาที 5 วินาที นำหน้าอันดับ 2 อย่าง สเตฟาน ปีเตอร์อองเซล แชมป์เก่า และเพื่อนร่วมทีม อยู่ 1 นาที 38 วินาที โดยส่วนหนึ่งที่ทำให้ โลบ ขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งผู้นำ คือการได้ผู้ช่วยคนขับอย่าง ดาเนียล เอเลนา ที่ครองแชมป์โลกแรลลี 9 สมัยมาร่วมกัน

ล่าสุดทีมบอสของเปอโยต์ ได้กล่าวถึงผู้ช่วยคนขับวัย 45 ปีว่า ลูกทีมที่ตนเองประทับใจในการแข่งขันดาการ์ครั้งนี้ ไม่ใช่ เซบาสเตียน แต่เป็น ดาเนียล ซึ่งทำผลงานได้ดีมาก และไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ เลยจนถึงตอนนี้

นอกจากนั้น บิ๊กบอสของทีมรถแข่งจากฝรั่งเศส ยังระบุเพิ่มเติมว่า การแข่งขันในปีนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย แม้ขณะนี้เราจะเป็นผู้นำอยู่ก็ตาม อย่างไรก็ตามยังเหลือการแข่งขันอีกหลายสเตจ ซึ่งคู่แข่งแต่ละทีมโดยเฉพาะโตโยต้า ก็พร้อมจะแซงขึ้นมาทุกเมื่อหากเรามีข้อผิดพลาด