บัซซี่บีส์ต่อยอดธุรกิจลุยเชื่อม 'อี-วอลเล็ต'

บัซซี่บีส์ต่อยอดธุรกิจลุยเชื่อม 'อี-วอลเล็ต'

บัซซี่บีส์ สร้างอีโค่ซิสเต็มส์เชื่อมซีอาร์เอ็ม พริวิเลจ และระบบโมบาย วอลเล็ต เพย์เมนท์ เกตเวย์ ตั้งเป้าเป็นบริษัทฟินเทครายใหญ่

นายไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด กล่าวว่า บัซซี่บีส์มีแผนรุกตลาดการเชื่อมโยงระบบเกตเวย์กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Wallet Payment Gateway) หรือการเป็นผู้ให้บริการอี-มันนี่ สวิตชิ่ง


โดยบริษัท ตั้งเป้าพัฒนาระบบอีโค่ซิสเต็มส์ที่แข็งแกร่งอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตตลาดยุคดิจิทัลในอีก 2 ปีข้างหน้า และบัซซี่บีส์จะกลายเป็นผู้นำฟินเทค รายใหญ่ที่สุดในประเทศในการให้บริการระบบดังกล่าว

ทั้งนี้ แผนดำเนินธุรกิจปี 2560 จะเชื่อมโยงการทำธุรกรรมออนไลน์ (Online Banking) ให้ธนาคารต่างๆ ได้ โดยเชื่อมโยงกับผู้ใช้งานให้ทำธุรกรรมต่างๆ บนแพลตฟอร์มวอลเล็ตในมือถือได้อย่างสะดวกรวดเร็วและปลอดภัย

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายการเชื่อมโยงการชำระเงินผ่านเครื่องอีดีซี ที่ติดตั้งให้ร้านค้าต่างๆ ได้ถึง 1 แสนเครื่องทั่วประเทศ โดยเริ่ม 2-3 หมื่นเครื่องในสิ้นปีนี้ ทำได้ทั้งสะสมแต้มและนำคะแนนไปแลกสิทธิพิเศษต่างๆ รวมถึงสร้างระบบเชื่อมโยงการชำระเงินร่วมกับห้างสรรพสินค้า โมเดิร์นเทรด หรือร้านค้าต่างๆ ผ่านระบบวอลเล็ต

ล่าสุด บัซซี่บีส์ เป็นพันธมิตรกับ “SHOW DC” ศูนย์การค้าและเอนเตอร์เทนเมนต์ครบวงจร พร้อมด้วย อาลีเพย์, อาลีบาบา ออนไลน์ เพย์เมนท์ และทรู มันนี่ ผ่านระบบ อี- วอลเล็ตของบริษัท

นอกจากนี้ ยังเชื่อมโยงระบบของทรู มันนี่ ของทรู, เพย์สบายของดีแทค, เคาน์เตอร์ เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น และมีแผนจะเชื่อมโยงกับแอร์เพย์ของการีน่า พร้อมแสดงผลเป็นเรียลไทม์ได้อีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทเป็นผู้ให้บริการซีอาร์เอ็ม แพลตฟอร์มให้องค์กรต่างๆ แบบเอนด์ ทู เอนด์ ตั้งแต่พัฒนาแอพพลิเคชั่นซีอาร์เอ็ม, จัดหาโปรแกรมเกี่ยวกับสิทธิพิเศษมาร์เก็ตเพลส สื่อออนไลน์ แบบสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคบนออนไลน์ ระบบการชำระเงินระบบแลกรับสินค้ารวมไว้ทุกรูปแบบ เช่น เอ็นเอฟซี, อีดีซี, คิวอาร์ โค้ด, บาร์โค้ด, อี-คูปอง และระบบ ฟูลฟิลเมนท์ รวมถึงเชื่อมต่อกับระบบภายในของร้านค้าที่มีหลายสาขาทั่วประเทศ บริการของบริษัทมีผู้เข้าใช้งานมากกว่า 24 ล้านคน มีพันธมิตรรายใหญ่กว่า 40 ราย เช่น ดีแทค, ทรู, ธนชาต, กรุงไทยแอกซ่า, เทสโก้ โลตัส, ช่อง 7 เป็นต้น 

ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีพันธมิตรระดับคอร์ปอเรทรายใหญ่ๆ มากกว่า 40 องค์กร และยังสามารถเติบโตได้เป็นอย่างดีในตลาดต่างประเทศ อีก 7 ประเทศ ได้แก่ เมียนมา ลาว อินโดนีเซีย แอฟริกา กาน่า แคมมารูน และไอวอรี่โคสต์ นอกจากนี้ บริษัทยังมีพันธมิตรในส่วนของร้านค้าปลีกกว่า 90% และมีการเสนอสิทธิพิเศษมากกว่า 20,000 แคมเปญทำให้บัซซี่บีส์ได้เปรียบในเชิงธุรกิจมากกว่ารายอื่นๆ

ปี 2559 บัซซี่บีส์มีรายได้ 330 ล้านบาท เติบโตจากปี 2558 ถึง 200% ส่วนที่เติบโตมากที่สุดมาจากในการออกแบบพัฒนาและดูแลซีอาร์เอ็ม แพลตฟอร์ม ให้องค์กรต่างๆ เป็นรายได้หลักสูงกว่า 50% ของรายได้ทั้งหมด