กีฬาโลก : 'ชาราโปวา'คืนสนามศึกปอร์เช่

กีฬาโลก :  'ชาราโปวา'คืนสนามศึกปอร์เช่

มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจากรัสเซีย เตรียมคืนสนามหนแรกในรอบ 15 เดือน

 หลังพ้นโทษแบน ในรายการ “ปอร์เช่ เทนนิส กรังด์ปรีซ์” ที่เมืองสตุตการ์ท ประเทศเยอรมนี ในเดือนเม.ย. หลังกำลังจะพ้นโทษแบนในช่วงเวลาเดียวกัน

ชาราโปวา ซึ่งประสบความสำเร็จในการอุทธรณ์ลดโทษแบนเหลือ 15 เดือน จากข้อหาใช้สารกระตุ้น เมลโดเนียม เมื่อเดือน มี.ค. ปีที่แล้ว โดยโทษอย่างเป็นทางการจะหมดในวันที่ 26 เม.ย. แต่เจ้าตัวได้รับอนุญาตให้กลับมาลงแข่งได้ก่อนกำหนด 4 วัน คือในวันที่ 22 เม.ย. ซึ่งเป็นวันแรกของทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

นักเทนนิสสาวรัสเซีย เจ้าของแชมป์ ปอร์เช่ กรังด์ปรีซ์ 3 สมัย กล่าวว่าตนมีความสุขที่จะได้กลับมาลงเล่นแมตช์แรกในทัวร์นาเมนต์ที่ชื่นชอบที่สุด และจะได้พบแฟนๆอีกครั้ง 

‘ท่าเรือ’เปิดตัว9แข้งลุยไทยลีก

การท่าเรือ เอฟซี เปิดตัว 9 นักเตะใหม่สำหรับไทยลีก 2017 นำโดย แอนเดรียส คารูเดอโลวิค กองหน้าชาวเซอร์เบีย ดาวซัลโวลีกลิทัวเนียปีล่าสุด ด้าน “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร มั่นใจทีมติดท็อป 10 แน่นอน

นักเตะทั้ง 9 คนที่ย้ายมาร่วมทีมท่าเรือในปีนี้ นอกจาก คารูเดอโลวิค แล้ว ประกอบด้วย ธัชนนท์ นคราวงศ์ กองกลางจากอาร์มี่ ยูไนเต็ด, ปัณณ์พันธุ์พงษ์ ปิ่นกอง แบ็กซ้ายจากซูเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ, วันเฉลิม ยิ่งยง กองกลางจากเชียงราย ยูไนเต็ด, ศิวพงษ์ เจริญศิลป์ กองกลางจากศรีสะเกษ, เฟลิซ อัสดูรบาล ศูนย์หน้าชาวสเปน, เซร์คิโอ ซัวเรส กองกลางชาวสเปน, เอเลียส ดอเลาะ กองหลังลูกครึ่งไทย-สวีเดน และ แพทริค แบนลี ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย

นางนวลพรรณ กล่าวต่อว่าจะไม่มีการเสริมตัวผู้เล่นอีก แต่นักเตะที่ได้มาเพิ่ม 9 คน น่าจะทำให้ทีมมีความแข็งแกร่ง ส่วนเป้าหมายวางเอาไว้ว่าจะต้องติด 1 ใน 10 ให้ได้ โดย การท่าเรือ จะเปิดตัวสโมสรอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเดือน ก.พ.

‘โต๊ะเล็ก’แบโผอุ่นเครื่อง

มิเกล โรดริโก เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย เผยโปรแกรมอุ่นเครื่อง 3 นัด ก่อนตัดตัวชุดสุดท้ายเข้าร่วมใน เอเอฟเอฟ เอไอเอส ฟุตซอล แชมป์เปียนส์ชิพ 2016 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 23-29 ม.ค. ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก 

เกมอุ่นเครื่อง 3 นัด ประกอบด้วย 17 ม.ค. พบ กรมทางหลวง, วันที่ 19 ม.ค. พบ ทีมชาติลาว และปิดท้ายวันที่ 21 ม.ค. กับทีมออลสตาร์ ฟุตซอลลีก โดยสองนัดแรกจะอุ่นเครื่องที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ กกท. เวลา 17.00 น. ส่วนนัดสุดท้ายอุ่นเวลา 13.00 น. ที่โกดัง สเตเดียม ก่อนตัดตัวเหลือผู้เล่นชุดสุดท้าย 14 คนต่อไป

สำหรับโปรแกรมชิงแชมป์อาเซียนของไทยในรอบแรก วันที่ 23 ม.ค. พบกับ ติมอร์เลสเต เวลา 19.00 น. และวันที่ 25 ม.ค. พบกับ บรูไน เวลา 19.00 น.