ธรรมกายจัดถุงยังชีพแดง10,000ชุด แจกชาวใต้3จว.น้ำท่วม

ธรรมกายจัดถุงยังชีพแดง10,000ชุด แจกชาวใต้3จว.น้ำท่วม

เผยคนเข้าวัดน้อยลงแล้ว! ด้าน "วัดธรรมกาย" จัดถุงยังชีพแดง10,000ชุด แจกชาวใต้3จังหวัดน้ำท่วม

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ม.ค. 2560 บริเวณรอบวัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ถนนบางขันธ์-หนองเสือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารยังตรวจรถที่เข้าวัดพระธรรมกายรถที่เข้าวัดพระธรรมกายอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเพื่อป้องกันเหตุแทรกซ้อนและบุคคลที่สาม ที่จะเข้ามาก่อกวนในขณะนี้นอกจากนี้ ประชาชนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของวัดยังมาทำบุญที่วัดพระธรรมกายอย่างต่อเนื่องเช่นกันแต่จากการสังเกตของผู้สื่อข่าว รู้สึกว่าช่วงนี้ประชาชนวันที่เข้ามาทำบุญในวัดพระธรรมกายมีจำนวนน้อยลงไปมาก

พระสนิทวงศ์ วุฑฺฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้โพสข้อความบนเฟซบุ๊ค จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ โดยวัดพระธรรมกาย ร่วมกับ มูลนิธิธรรมกาย และกัลยาณมิตรวัดพระธรรมกาย เชิญชวนร่วมบริจาคสามารถบริจาค สิ่งของอุปโภคบริโภค ได้ตั้งแต่วันนี้ ที่บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ มูลนิธิธรรมกายสอบถามเพิ่มเติมที่ โทร.02-8311000และwww.dhammakaya.net

มูลนิธิธรรมกาย วัดพระธรรมกาย คณะสงฆ์ธุดงคสถานนครธรรม นำโดยพระมหาคมเพชร ธมฺมวชิโร ได้ลงพื้นที่ อ.ชะอวด ต.เคร็ง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมอบถุงยังชีพข้าวสารอาหารแห้งจากโครงการตักบาตรช่วยภาคใต้ประสบอุทกภัย จากวัดพระธรรมกาย โดยสถานการณ์ในพื้นที่ ยังคงมีน้ำท่วมในระดับเอว ถึงหน้าประชาชนได้รับความเดือดร้อน ทั้งการเดินทางและ การบริโภค คณะสงฆ์และ กัลยาณมิตรชาวนครศรีธรรมราช ต่างช่วยกันร่วมมือร่วมใจ เดินทางไปมอบถุงยังชีพ และพูดคุยให้กำลังใจ แก่ชาวบ้านที่ประสบภัยในพื้นดังกล่าว โดยไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรค คือระดับน้ำที่สูงจนรถไม่สามารถเข้าถึงชุมชนได้

ส่วนรายงานยอดจากการส่งของช่วยเหลือภาคใต้ ทางวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และกัลยาณมิตรทั่วโลก ส่งความช่วยเหลือไปแล้ว ดังนี้ 1.จังหวัดนครศรีธรรมราช4,000ชุดในพื้นที่ทำเพิ่มให้อีก2,000ชุด2.จังหวัดชุมพร1,000ชุด.3.จังหวัดสุราษฏร์ธานี1,000ชุด4.กำลังแพคเพิ่มให้ จังหวัดนครศรีธรรมราช เพิ่มอีก1,600ชุด เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ต่อไป

(ภาพจาก fb/Dhammakaya.news)