'ชวน'ต่อสายตรงถึงรมว.คมนาคม หลังตั๋วบินแพงเว่อร์!

'ชวน'ต่อสายตรงถึงรมว.คมนาคม หลังตั๋วบินแพงเว่อร์!

"ชวน หลีกภัย" ต่อสายตรงถึง "รมว.คมนาคม" หลังราคาตั๋วเครื่องบินกทม.-ตรังพุ่งสูงถึง 4,000 บาท ชี้เป็นการซ้ำเติมประชาชนช่วงเดือดร้อนจากน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีสนามบิน จ.นครศรีธรรมราช ประกาศปิดทำการเนื่องจากน้ำท่วม ขณะที่การสัญจรทางรถไฟและรถยนต์มายังพื้นที่ในภาคใต้ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเส้นทางถูกตัดขาดและน้ำท่วมทาง ฉะนั้นเหลือทางเดียวคือทางเครื่องบิน ส่งผลให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางไปและกลับ ทั้งจาก จ.นครศรีฯ และ จ.พัทลุง จำนวนมาก ต่างหันมาใช้สนามบิน จ.ตรัง ซึ่งอยู่ใกล้ที่สุด โดยสายการบินที่เปิดให้บริการที่ จ.ตรัง มีจำนวน 2 สายการบิน คือนกแอร์และแอร์เอเชีย 6 เที่ยวบินต่อวัน

ซึ่งในช่วงน้ำท่วมมีผู้ใช้บริการจำนวนมากที่ไม่ได้มีการจองล่วงหน้า มีการซื้อแบบต้องการเดินทางทันที โดยราคาตั๋วเครื่องบินมีความแตกต่างกัน จนหน้าตกใจ จากปกติค่าโดยสารจากกรุงเทพฯ มา จ.ตรัง หรือ จากตรังไป กทม. ค่าโดยสารอยู่ที ระหว่าง 1,300-1,800 บาท ล่าสุดกลับมีราคาพุ่งสูงขึ้นเท่าตัวคือกว่า 3,000-4,000 ต่อที่นั่งแล้ว

นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ขณะลงพื้นที่น้ำท่วมที่ จ.ตรังว่า เรื่องนี้ตนประสบด้วยตัวเอง โดยเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ตนจะเดินทางไป กทม.ตั๋วเครื่องบินราคาสูงถึง 4,000บาท ซึ่งแพงมาก จึงต้องเลื่อนการเดินทางออกไป ตนเข้าใจว่าช่วงเทศกาลฯ ราคาอาจสูงกว่าปกติ หากไม่มีการจองล่วงหน้าก็เข้าใจ เป็นธุรกิจต้องทำกำไร แต่ช่วงนี้เลยช่วงเทศกาลปีใหม่แล้ว ก็ต้องขอความเห็นใจเพราะเป็นความเดือดร้อนและเป็นความจำเป็นไม่มีทางเลือกเนื่องจากทางรถยนต์หรือรถไฟถูกตัดขาด

ทั้งนี้ ตนจึงได้มีการต่อสายถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ขอร้องให้ช่วยดูแลเรื่องดังกล่าวด้วย เพราะเป็นการซ้ำเติม คนไทยที่กำลังประสบอุทกภัยน้ำท่วมด้วยกันหรือไม่ ทำให้ประชาชนเดือนร้อนและมีการร้องเรียนจำนวนมาก จริงๆ เรื่องนี้มีปัญหามานานแล้วตนเองและคณะทำงานก็พยายามหาทางแก้ปัญหาจนในที่สุดภายในเดือน ก.พ.นี้ ก็จะมีการเปิดไลออน์แอร์เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนและฝ่ายบริหารฯเองก็รับปากว่าจะไม่มีการเอาเปรียบผู้ใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม ภายใน 1-2 วันนี้ มีประชาชนใช้บริการเครื่องบินที่ จ.ตรัง เต็มทุกเที่ยวบิน