อาชีวะอุบล โชว์ปลานิลน้ำแข็ง แกะสลักนานาชาติที่จีน

อาชีวะอุบล โชว์ปลานิลน้ำแข็ง แกะสลักนานาชาติที่จีน

ความสวยงามปลานิลของพ่อหลวง ปลานิลของชาวไทย ขจรไกลต่างแดน ผลงานจากอาชีวะอุบลฯ

ที่กำลังแกะสลักในการประกวด การแกะสลักน้ำแข็งจากหิมะนานาชาติ ที่เมืองฮาร์บิ้น ประเทศจีน

ผลงานแกะสลักน้ำแข็งปลานิลของพ่อหลวงรัชกาลที่9 สวยงามและสมจริงใกล้สมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์แล้ว ซึ่งเป็นผลงานของนายกฤษณะ คบสหาย นายธนากร ศักดิ์สิงห์ นายอภิสิทธิ์ ศรชัย และนายธนศักดิ์ พิพัฒน์ ทั้งหมดเป็นนักเรียน ปวช.2 สาขาวิชาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชํานี พร้อมครูผู้ฝึกซ้อม นายสุรชาติ พละศักดิ์ ครูคณะวิชาศิลปกรรม ในการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งจากหิมะนานาชาติ ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 4 - 7 มกราคม 2560 ในงาน “The 9th International Collegiate Snow Sculpture Contest 2017” ที่เมืองฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน

ผลงานที่มีชื่อว่า “Water-Fish-Paddy Field- Rice” ในน้ำมีปลาในนามีข้าว ด้วยมีแนวคิดหลัก ที่จะสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของประเทศไทย พร้อมเดินตามรอยพ่อหลวง รัชกาลที่9 แห่งปวงชนชาวไทยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช คือพระมหากษัตริย์ที่คนทั่วโลกต่างยกย่องสรรเสริญ ว่าเป็นกษัตริย์นักพัฒนาพระองค์ทรงแก้ปัญหาความอดอยากของประชาชนด้วยการริเริ่มโครงการจากพระราชดำริกว่า 4,000 โครงการ เพื่อให้คนไทยมีความอยู่ดี กินดี ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ดังเช่น เมื่อครั้งที่พระองค์ได้รับพระราชทานปลานิล 100 ตัว จากพระจักรพรรดิอากิฮิโต ด้วยสายพระเนตรอันยาวไกล จึงทรงมีพระราชดำริให้เลี้ยงปลานิล จนกลายเป็นอาหารหล่อเลี้ยงคนไทยกว่า 70 ล้านคน และขยายพันธุ์เพื่อนำมาจำหน่ายสร้างรายได้แก่ครอบครัว เพราะปลานิลเติบโตเร็วและมีเนื้อมาก ทำให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีมาจนถึงปัจจุบัน

ดังนั้นผลงานการแกะสลักหิมะนานาชาติครั้งนี้ ทุกเสี้ยววินาทีทีมงานผู้เข้าแข่งขันจากอีสานถิ่นข้าวเหนียวเมืองดอกบัวงาม ตัวแทนชาวไทยจึงได้หลอมรวมใจเป็นหนึ่งเดียวสร้างสรรค์ผลงานประติมากรรมชิ้นนี้ขึ้น เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างหาที่สุดมิได้