ณุศาศิริจับมือซีเอ็นไอ22 ก่อสร้างยักษ์ใหญ่จีน

ณุศาศิริจับมือซีเอ็นไอ22 ก่อสร้างยักษ์ใหญ่จีน

ณุศาศิริ จ้าง ซีเอ็นไอ 22 ก่อสร้างยักษ์ใหญ่จีน รับเหมาก่อสร้าง โครงการ "เดอะ เลเจนด์ สยาม" พัทยา มูลค่ากว่า 1.4 พันล้าน

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาว่าจ้างบริษัท ไชน่า นิวเคลียร์ อินดัสทรี 22 คอนสตรัคชั่น จำกัด (ซีเอ็นไอ22 ) ก่อสร้างโครงการก่อสร้าง เดอะ เลเจนด์ สยาม มูลค่าประมาณ 1,437 ล้านบาท โดยเป็นการว่าจ้างการรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร (EPC) คาดเริ่มต้นก่อสร้างในเดือนม.ค. และเสร็จสิ้นภายในเดือนต.ค. 2560 

โครงการ เดอะ เลเจนด์ สยาม เป็น 1 ใน 10 โครงการ พัฒนาอสังหาฯ ที่ณุศาศิริ ตั้งเป้าพัฒนาในปี 2560 พัฒนาเป็นโครงการสวนสนุกเชิงวัฒนธรรม บนเนื้อที่ 164 ไร่ พร้อมรีสอร์ทสุขภาพ จำนวน 131 ยูนิต โดยมีมูลค่าการลงทุนรวมประมาณ 2,650 ล้านบาท 

“เชื่อว่าการจับมือเป็นพันธมิตรซีเอ็นไอ22 ที่มีประสบการณ์ รับเหมาก่อสร้าง โครงการเมกะโปรเจคแบบครบวงจรมาแล้วทั่วโลกกว่า 30 ปี มีเทคโนโลยี ทั้งงานก่อสร้าง และ งานระบบ จำนำมาถึงความเปลี่ยนแปลงและสร้างบรรทัดฐานใหม่ให้กับแวดวงอสังหาฯเมืองไทย ซึ่งไม่เพียงแค่การขยายโอกาสธุรกิจ ในประเทศ ไทยเท่านั้น แต่หมายรวมถึงการขยายโอกาสไปในต่างประเทศ สิ่งที่ทางซีเอ็นไอ 22 จะนำมา คือ โนว์ฮาว การก่อสร้างแบบก้าวหน้า ความพร้อมด้านเครื่องจักรอุปกรณ์ ที่ทันสมัย และการบริหารการก่อสร้างที่เป็น ระบบ”
ด้านนายหวาง โซ่วเหอ รองประธาน บริษัทไชน่า นิวเคลียร์ อินดัสทรี 22 คอนสตรัคชั่น จำกัด กล่าวว่า การขยายธุรกิจเข้ามาในประเทศไทยครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบาย “Go Global” หรือ “ก้าวออกไป” ของ รัฐบาลจีน ที่สนับสนุนให้บริษัทต่าง ๆ เปิดตลาดในต่างประเทศ การจับมือกับณุศาศิริ เพื่อรับเหมาก่อสร้างโครงการ เดอะ เลเจนด์ สยาม ทั้งระบบ เป็นเพียงโครงการนำร่อง ขณะเดียวกันทั้ง ณุศาศิริ และ ซีเอ็นไอ22 ก็กำลังมองไปข้างหน้าศึกษาความเป็นไปได้ ของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ร่วมกัน

สำหรับบริษัท ไชน่า นิวเคลียร์ อินดัสทรี 22 คอนสตรัคชั่น จำกัด หรือซีเอ็นไอ 22 เป็น บริษัทในเครือ ไชน่า นิวเคลียร์ เอนจิเนียริ่ง คอร์ปอเรชั่น กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่อันดับ 2 ของประเทศจีน มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปี ในการรับเหมาก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ระดับประเทศแบบเบ็ดเสร็จ EPC ในขณะเดียวกันก็ยังมี ส่วนร่วมในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ พัฒนาปรับปรุงโครงการ กับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโครงการที่สำคัญ หลายแห่ง ในประเทศซูดาน ปากีสถาน ติมอร์เลสเต้ มองโกเลีย ลาว พม่า ไทย มาเลเซีย อุซเบกิซสถาน เม็กซิโก ปาปัวนิวกินี