Report & Corporate News (5 ม.ค.60)

Report & Corporate News (5 ม.ค.60)

PTT, TFG, GL, CPF, AQUA, HOTPOT

PTT

PTT เผยมีมติอนุมัติแผนการลงทุน 5 ปี (2560-2564) วงเงินรวม 339 พันล้านบาท โดยการลงทุนส่วนใหญ่จะเป็นการลงทุนในกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานซึ่งคิดเป็น 43% ของเงินลงทุน โดยมีการลงทุนหลักคือระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติและพัฒนาสถานีบริการ นอกจากนี้เราคาดว่าผลกำไรใน 4Q16 จะแข็งแกร่งขึ้น q-q จากต้นทุนก๊าซที่ลดลงส่งผลให้ margin เพิ่มขึ้นและมองว่าปัจจัยบวกนี้จะช่วยหนุนกำไรของบริษัทไปจนถึง 1H17 ก่อนต้นทุนก๊าซจะเริ่มเพิ่มสูงขึ้นใน 2H17 คงคำแนะนำซื้อ ด้วยราคาเป้าหมายที่ 430.00 บาทต่อหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

TFG

อนุมัติจัดตั้งบริษัทลูก “ไทย เนชั่นแนล โลจิสติกส์” รองรับแผนลดต้นทุนการขนส่งในเครือที่มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อปีมากกว่า 600 ล้านบาท ตั้งเป้าลดค่าใช้จ่าย 5-10% ต่อปี (ข่าวหุ้น)

GL

แผนงานขยายธุรกิจครั้งใหญ่ในปี 2560 รุกเจาะตลาดใหม่อีก 13 ประเทศในทวีปแอฟริกาและกลุ่มประเทศในยุโรปตะวันออก จากปัจจุบันที่มีเครือข่ายธุรกิจใน 7 ประเทศในเอเชีย เดินหน้าบันทึกกำไรจาก CCF ในศรีลังกาตั้งแต่ Q4/59 (ข่าวหุ้น)

CPF

เข้าลงนามในสัญญาฯ กับกลุ่ม SuperDrob ซึ่งเป็นกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมอาหารในประเทศโปแลนด์และสหภาพยุโรป โดยภายหลังจากการปฏิบัติตามสัญญาฯ ซีพีเอฟจะเป็นผู้ถือหุ้น SuperDrob ในสัดส่วนร้อยละ 33 ของจำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วภายหลังการเพิ่มทุน (ข่าวหุ้น)

AQUA

ติดโผ 102 หลักทรัพย์ที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายต่อเนื่อง ถูกดึงเข้าคำนวณในดัชนี "sSET Index" (เอสเซ็ท) ด้านผู้บริหาร เชื่อจะเพิ่มความน่าสนใจของหุ้นให้เพิ่มขึ้น พร้อมเดินหน้าบริหารงานตามแผนที่วางไว้ สร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน (ข่าวหุ้น)

HOTPOT

แจง "สกุณา บ่ายเจริญ" โยนบิ๊กล็อตอีก 5.54% ให้ "อภิชัย เตชะอุบล" ราคาหุ้นละ 2.80 บาท ดันขึ้นแท่นหุ้นใหญ่อันดับ 2 สัดส่วน 19.38% ยันไม่กระทบการบริหาร และไม่เข้าข่ายต้องทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ (ข่าวหุ้น)