ชี้แจงคนร้ายลักทรัพย์ศาลอาญา เร่งตรวจสอบสิ่งของสูญหาย

ชี้แจงคนร้ายลักทรัพย์ศาลอาญา เร่งตรวจสอบสิ่งของสูญหาย

อธิบดีศาลอาญา เผยรับรายงาน คนร้ายลอบลักทรัพย์ในศาล วันหยุดยาว พร้อมเข้มงวด รปภ. ขณะที่ตร.เก็บลายนิ้วมือแฝง-สอบปากคำแล้ว

นายสุภัทร์ สุทธิมนัส อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กล่าวถึงกรณีมีคนร้ายลอบเข้ามาลักทรัพย์สินในอาคารศาลอาญาว่า ได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่แล้วว่าเกิดเหตุมีคนร้ายได้เข้าลักทรัพย์เเละรื้อค้นทรัพย์สินในที่ทำการอาคารศาลอาญาด้วยกันหลายจุด เเต่ก็ยังไม่ทราบเเน่ชัดว่าเป็นจุดใดบ้าง

ส่วนเรื่องการผ่านเข้าประตูไปยังจุดต่างๆได้อย่างไร จะใช่ คีย์การ์ดของเจ้าหน้าที่หรือไม่ ขณะนี้กำลังรอรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ซึ่งทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรอยนิ้วมือแฝงจากที่เกิดเหตุแล้ว หลังจากนี้ให้พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ได้ดำเนินการต่อไป

นายสุภัทร์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กล่าวถึงทรัพย์สินว่า ขณะนี้ยังไม่ทรายรายบะเอียดทั้งหมด ต้องให้เจ้าของทรัพย์สินที่สูญหายตรวจสอบว่า มีทรัพย์สินส่วนตัวใดหายไปบ้าง มีทรัพย์สินราชการด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ส่วนมาตราการณ์รักษาความปลอดภัย ในช่วงวันหยุดยาวนี้ ภายในศาลอาญามีเจ้าหน้าที่ รปภ.ตลอด 24 ชั่วโมงอยู่เเล้วเเต่อาจจะเป็นเพราะเป็นช่วงวันหยุดหลายวันคนร้ายที่จ้องรอโอกาสอยู่เเล้วก็เข้ามา ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ประสานกำลังตำรวจมาเพิ่ม แต่ก็เพิ่มความเข้มงวดกับ รปภ. ยิ่งขึ้น

เมื่อถามว่า คนร้ายมีจุดมุ่งหมายเข้ามาเกี่ยวกับสำนวนคดีหรือไม่ นายสุภัทร์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดต้องรอรับรายงานเข้ามา

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ บริเวณศาลอาญาว่าหลังจากเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ที่รับผิดชอบท้องที่เกิดเหตุ ได้นำเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำเจ้าของทรัพย์สิน ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร ผบช.น. และ นายเจริญวิทย์ เกื้อทิพย์ รองอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ร่วมตรวจที่เกิดเหตุด้วย ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานแจ้งว่าทรัพย์สินส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ศาลสูญหายไป