ระทึก! จระเข้เขาใหญ่กัดน่อง นทท. เหตุหวังถ่ายรูปคู่

ระทึก! จระเข้เขาใหญ่กัดน่อง นทท. เหตุหวังถ่ายรูปคู่

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด จระเข้นอนอาบแดด นทท.หวังถ่ายรูปคู่ พลาดเหยียบกิ่งไม้ จระเข้ตกใจกัดน่องขา บริเวณน้ำตกเหวสุวัต

เมื่อเวลา 14.30 นาทีได้รับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่อยู่ประจำบริเวณน้ำตกเหวสุวัต ว่ามีนักท่องเที่ยว วิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ ว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถูกจระเข้กัด จึงได้ประสานทีมกู้ภัยประจำอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เข้าให้การช่วยเหลือ โดยเร็ว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า จุดเกิดเหตุเป็นเส้นทาง การเดินป่าศึกษาธรรมชาติ จากน้ำตกเหวสุวัต มุ่งหน้าไปยังผ่ากล้วยไม้ ซึ่งในเส้นทางดังกล่าว เดินจากบริเวณน้ำตกเหวสุวัต เข้าไปตามทางเดิน ประมาณ 3 กิโลจะพบกับ วังจระเข้ ซึ่งจุดดังกล่าว มีลักษณะเป็นลำธารน้ำนิ่ง ซึ่งเงินตลอดการเดินทาง จะพบเห็นว่ามีป้ายเตือนจระเข้ อยู่ตลอดทาง พร้อมทั้งทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะได้มีการออกข่าวประชาสัมพันธ์ถึงการเดินป่าในเส้นทางดังกล่าวเนื่องจากมีการพบจระเข้อยู่ในพื้นที่ จึงมีการเตือนและให้เชื่อฟังปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าหน้าที่

เมื่อผู้สื่อข่าว รทีมกู้ภัย เดินทางไปถึง ระหว่างทาง ก็พบกับเจ้าหน้าที่อุทยานที่กำลังนำ ร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่ถูกจระเข้กัดออกมาจึงได้มีการปฐมพยาบาล และเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรจังหวัดปราจีนบุรี

จากการสอบถาม นายชูเกียรติพุฒิกนก ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และเราให้กับผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเอง กับครอบครัวได้เดินเที่ยวชมธรรมชาติ จากบริเวณน้ำตกเหวสุวัตเพื่อที่จะมุ่งหน้าไปยังหากล้วยไม้ โดยระหว่างทางก็ได้พบกับป้ายเตือน ว่าให้ระวังจระเข้ห้ามลงเล่นน้ำตลอดทาง แต่ตนเองกับครอบครัวก็คิดว่าเป็นเรื่องที่ตลก ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริงที่จะมีจระเข้อยู่บนเขา แต่เมื่อเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุที่มีลักษณะ เป็นทางลาดลงไปที่บริเวณลำธาร ก็พบกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 สามีภรรยา ยืนอยู่ตรงจุดดังกล่าวและได้กวักมือเรียกให้ตนมาดูจระเข้

จากนั้นสองสามีภรรยาชาวต่างชาติ ก็ได้เดินลงไปที่บริเวณริมตลิ่งลำธาร และได้เข้าไปใกล้กับจระเข้ ที่นอนตากแดดอาปากอยู่ และ ได้พยายามที่จะ เข้าใกล้ เพื่อถ่ายรูปกับจระเข้ตัวนั้น แต่แล้วเมื่อภรรยากำลังนั่งย่อตัวลง เพื่อที่จะถ่ายรูปกับจระเข้ก็ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เนื่องจาก น่าจะไปเหยียบเศษไม้ จนเกิดเสียงดังทำให้จระเข้ที่นอนอาบแดดอยู่เกิดการตกใจ พุ่งกระโจนใส่ หญิงชาวต่างชาติ อย่างเร็ว ตนเองและครอบครัวก็ตกใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากนั้นหญิงดังกล่าวก็ได้พยายาม วิ่งหลบหนี และจระเข้เองหลังจากที่วิ่งกระโจนใส่ก็ได้กลับลงน้ำไป จากการตรวจสอบ ทราบว่านักท่องเที่ยวที่ถูกจระเข้กัด เป็นหญิง อายุ 46 ปี ชาวฝรั่งเศส มีบาดแผล ที่บริเวณ ขาด้านขวา เป็นแผลฉีกขาด และที่ข้อมือ ด้านขวา เบื้องต้นทราบว่า ทั้งสอง ได้เดิน มาจากผากล้วยไม้แล้วเมื่อมาถึงจุด เกิดเหตุได้สังเกตเห็นจระเข้นอนอาบแดดอยู่ ริมลำธาร จึงได้ลงไปถ่ายรูปแล้วเมื่อตนกับครอบครัวเดินมาถึงจุดก็ได้เรียกให้ตนไปดูจระเข้และก็มาเกิดเหตุดังกล่าว


ด้าน นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ บอกว่า เมื่อเวลา 15.00น.ได้รับรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวหญิง ชาวฝรั่งเศส ที่เดินทางไปบริเวณน้ำตกเหวสุวัต และผากล้วยไม้ ถูกจระเข้ที่ขึ้นมานอนผึ่งแดด งับที่บริเวณต้นขาซ้ายมีบาดแผลแต่ไม่สาหัส ซึ่งสาเหตุเกิดจากนักท่องเที่ยวสองสามีภรรยา เห็นจระเข้ตัวหนึ่งขึ้ขมานอนผึ่งแดด จึงนั่งยองๆถ่ายเซลฟี่ โดยสามีเป็นคนถ่ายรูป แต่ปรากฎว่าตอนที่จะลุกขึ้นเกิดลื่นทำให้จระเข้ตกใจ และงับขา


นายครรชิต บอกว่า บริเวณเส้นทางนี้มีการทำป้ายเตือนเรื่องจระเข้อาศัยในแหล่งน้ำอยู่แล้ว และจุดที่นักท่องเที่ยวถูกงับขาเอง ก็อยู่ไม่ห่างจากป้ายเตือนที่มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ และคนที่มาเดินศึกษาธรรมชาติในเส้นทางผากล้วยไม้ ก็รู้อยู่แล้วว่ามีจระเข้ ซึ่งเป็นความท้าทายและน่าสนใจยิ่งถ้าเจอจระเข้ตัวเป็นๆ ที่ผ่านมายอมรับว่ามีนักท่องเที่ยวบางรายที่ไม่เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ หรือปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ก่อนหน้านี้ก็เคยพยยายามเอาหินไปเขวี้ยงปาจระเข้ จนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ต้องทำป้ายเตือน


สำหรับจระเข้ 2 ตัวที่อาศัยในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีความยาวเกือบ 2 เมตร มีรายงานถูกนำมาปล่อยเพื่อสะเดาะห์เคราะห์ตั้งแต่ยังเล็ก ไม่ใช่จระเข้ตามธรรมชาติ และที่ผ่านมากรมอุทยาน พยายามจะจับจระเข้ ออกและพิสูจน์ว่าเป็นสายพันธุ์จระเข้น้ำจืดหรือไม่ แต่มีทั้งเสียงคัดค้าน และเสียงสนับสนุน จึงทำให้จระเข้ 2 ตัวยังอาศัยอยู่ในพื้นที่เขาใหญ่มาหลายปี