นักร้องสหรัฐลาออกหนีพิธีสาบานตน'ทรัมป์'

นักร้องสหรัฐลาออกหนีพิธีสาบานตน'ทรัมป์'

สมาชิกวงประสานเสียงสหรัฐชิงลาออก เหตุทำใจร้องเพลงอวยพรผู้นำใหม่ในพิธีสาบานตนประธานาธิบดีไม่ได้

สมาชิกคณะนักร้องประสานเสียงมอร์มอน เทเบอร์เนเคิล นางสาวแจน แชมเบอร์ลิน ยื่นจดหมายลาออกต่อประธานวง โดยระบุว่า เธอทำใจร่วมร้องเพลงให้นายทรัมป์ ในพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดี วันที่ 20 ม.ค.นี้ไม่ได้ 

นอกจากนี้ เธอยังรู้สึกกังวลว่า ชื่อเสียงของคณะนักร้องอาจเสียหายอย่างมากหากร้องเพลงอวยพรให้นายทรัมป์ ผู้เปรียบเหมือน “ทรราชย์และผู้นำฟาสซิสต์” คนนี้

อย่างไรก็ตาม โฆษกของผู้จัดงานสาบานตน นายบอริส เอพชเตน กล่าวว่า ทีมงานรู้สึกเป็นเกียรติที่คณะนักร้องประสานเสียมาร์มอน เทเบอร์เนเคิล ได้ร่วมแสดงในพิธีสาบานตนครั้งที่ 58 และเป็นครั้งที่ 6 ที่วงนี้จะได้เข้าร่วมพิธี

ก่อนหน้านี้ นักเต้นของวงร็อคเก็ตส์ นางสาวฟีบี เพิร์ล ก็เคยโพสต์แสดงความไม่พอใจในอินสตาแกรมที่วงได้รับเลือกให้แสดงในพิธีสาบานตน แต่ก็ลบโพสต์ทิ้งในเวลาต่อมา ส่วนบริษัทเมดิสัน สแควร์ การ์เดน ที่ดูแลวงนี้ กล่าวว่า จะไม่ไล่นักเต้นคนดังกล่าวออก

แม้ยังไม่มีการประกาศรายชื่อคนดังระดับแถวหน้าของสหรัฐเข้าร่วมพิธีสาบานตนของนายทรัมป์อย่างเป็นทางการ แต่คณะผู้จัดงานก็เปิดเผยว่า วงดนตรีชื่อดัง"ร็อคเก็ตส์" คณะประสานเสียงมอร์มอน เทเบอร์เนเคิล และดาวดังจากรายการอเมริกาส์ก็อตทาเลนท์วัย 16 ปี นางสาวแจ็คกี้ อีแวนโค เข้าร่วมในพิธีนี้ด้วย