อช.ห้วยน้ำดัง พร้อมรองรับนทท.ท่องเที่ยวอย่างอนุรักษ์

อช.ห้วยน้ำดัง พร้อมรองรับนทท.ท่องเที่ยวอย่างอนุรักษ์

ผอ.อช.ห้วยน้ำดัง เผยพร้อมรองรับนทท.ท่องเที่ยวช่วงหยุดยาว เตรียมแผนรองรับกรณีฉุกเฉิน พร้อมเชิญชวนนทท.กางเต็นท์ สวดมนต์ข้ามปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะมีจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่งของประเทศ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยววางแผนเดินทางไปชื่นชมทะเลหมอกในงามเช้า และธรรมชาติที่สวยงาม เป็นจำนวนมากโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นายบัญชา รามศิริ หน.อช.ห้วยน้ำดัง เปิดเผยว่า ทางอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และอ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้มีการเตรียมแผนรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากและการอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อให้พื้นที่อุทยานยังคงไว้ซึ่งธรรมชาติที่สวยงามและสะอาด ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมแล้วอย่างเต็มที่

โดยได้มีการดำเนินการตามนโยบายอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวและปีใหม่ อาทิ การ จัดตั้งศูนย์ภัยอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะ 3 จุด ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจ อาทิ จุดชมวิวดอยกิ่วลม จุดชมวิวดอยช้าง และโป่งน้ำร้อน โดยได้มีการบูรณาการเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน ช่วง 7 วันอันตรายอย่างเข้มข้น โดยได้ซักซ้อม เจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวให้เกิดทักษะและความชำนาญในการปฏิบัติงานจริง เพื่อให้เปิดประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน

นอกจากนั้นยังมีการจัดทำโครงการขยะคืนถิ่นตามแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 3 จุด โดยการประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้าร่วมกิจกรรม แจกถุงเก็บขยะ เพื่อให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องทิ้งขยะมูลฝอยหรือสิ่งปฏิกูลในอุทยาน และมอบรางวัลแจกใบประกาศนียบัตรและของชำร่วยแก่ผู้เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ในฐานะผู้ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและผู้พิชิต 1,762 โค้ง และเป็นนักท่องเที่ยวยุคใหม่หัวใจสีเขียว เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจและก่อให้เกิดการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน และยังได้มีการเตรียมจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี บริเวณศูนย์อำนวยความสะดวกจุดกางเต็นท์ จุดชมวิวสองตะวัน โดยยังได้มีการประชาสัมพันธ์และทำป้ายเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรม ในช่วงเย็นของวันที่ 31 ธ.ค. 2559 ไปจนถึงเข้าสู่วันใหม่ของปีใหม่ 1 ม.ค.2560 นี้อย่างเข้มข้น