โซลาร์ตรอนรุกขยายธุรกิจง'โซลาร์ฟาร์ม-โซลาร์รูฟ'หนุนรายได้โต

โซลาร์ตรอนรุกขยายธุรกิจง'โซลาร์ฟาร์ม-โซลาร์รูฟ'หนุนรายได้โต

โซลาร์ตรอนขยายธุรกิจ"โซลาร์ฟาร์ม-โซลาร์รูฟ"หนุนรายได้โต ล่าสุดซีโอดีโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มราชการ-สหกรณ์"ประจวบ-อ่างทอง"ขนาด9เมกะวัตต์

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลาร์ตรอน จำกัด (มหาชน) หรือ SOLAR เปิดเผยว่า โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) สำหรับหน่วยงานภาคการเกษตร ที่บริษัทจับสลากได้รวม 3 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการโซลาร์ฟาร์ม สหกรณ์โคนมบางสะพาน ขนาด 4 เมกะวัตต์ 2.โครงการโซลาร์ฟาร์ม สหกรณ์สวนยาง บางสะพาน ขนาด 3 เมกะวัตต์ ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ 3. โครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ลุ่มแม่น้ำน้อย จ.อ่างทอง ขนาด 2 เมกะวัตต์ รวมกำลังการผลิตอยู่ที่ 9 เมกะวัตต์ หรือคิดเป็นมูลค่าโครงการรวมเกือบ 600 ล้านบาท ล่าสุดเริ่มขายไฟฟ้าเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ (COD) เรียบร้อยแล้ว

ส่วนงานติดตั้ง Solar Rooftop โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา อาคารของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เฟส 1 สามารถผลิตไฟฟ้าบนหลังคาอาคารเรียน และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติได้เรียบร้อยแล้ว รวมกว่า 13 อาคาร และโครงการดังกล่าวยังมีเฟส 2 และเฟส 3 ซึ่งจะติดตั้งต่อเนื่องตลอดปี 2560 อีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม บริษัทเป็นผู้รับงาน จัดหาแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ก่อสร้าง ออกแบบติดตั้ง เพื่อผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Roof Top) ที่มีโรงงานผลิตแผ่นและแผงเซลล์แสงอาทิตย์และมีทีมงานวิศวกรรมเป็นของตัวเอง จึงมั่นใจในคุณภาพของ Solar Rooftop ทุกขั้นตอน เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่อง นอกจากนี้ ทีมผู้บริหารยังตั้งใจทำงานด้วยความมุ่งมั่น เพื่อให้ผลประกอบการออกมาดีและสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นและนักลงทุนในอนาคตด้วย

ส่วนการเคลื่อนไหวราคาหุ้นวันนี้ อยู่ที่ 4.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท หรือ 3.32%