อลังการ! เทอร์มินัล21โคราช หอชมวิวสูงสุดในภาคอีสาน

อลังการ! เทอร์มินัล21โคราช หอชมวิวสูงสุดในภาคอีสาน

เทอร์มินอล 21 โคราช ค่ากว่า 6 พันล้าน เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โชว์หอคอยชมวิว 360 องศา สูงที่สุดในภาคอีสาน-บันไดเลื่อนยาวสุดในประเทศ

นครราชสีมา วันนี้ (19 ธ.ค. 59) ที่จังหวัดนครราชสีมา ได้มีการเปิดให้บริการ ศูนย์การค้า “เทอร์มินอล21โคราช” ท่าอากาศยานแห่งการช้อปปิ้ง มูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท เผยโฉมภายในการออกแบบดีไซน์สุดล้ำ ของนวัตกรรมศูนย์การค้าแบบ “มาร์เก็ตสตรีท” บรรยากาศของ 7 เมืองประเทศสำคัญของโลก 7 มหานคร อาทิ เมืองอิสตันบูล, โรม, ปารีส,ลอนดอน, โตเกียว, ซานฟรานซิสโก และลอสแอนเจลิส โดยมีไฮไลท์เป็นหอคอยชมเมืองคล้ายหอบังคับการบินสูงเท่าตึก 24 ชั้น ตั้งตระหง่านกลางเมืองโคราช ที่เปิดให้ขึ้นฟรีไม่มีเงื่อนไข โชว์บันไดเลื่อนยาว 36 เมตรยาวที่สุดในประเทศไทย และหอไอเฟลจำลองสูง 72 ฟุตเท่าตึก 5 ชั้น ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน ทั้งในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาช้อปปิ้งกันเป็นจำนวนมาก

นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัทสยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า วันนี้ถือว่าเป็นไปตามแผนที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้กับการเปิดให้บริการศูนย์การค้า เทอร์มินอล21 โคราช ด้วยทำเลใจกลางเมือง เดินทางสะดวก และเป็นสถานที่ที่ให้คนในครอบครัวได้มีช่วงเวลาแห่งความสุข บนเนื้อที่กว่า 32 ไร่ ซึ่งใช้งบลงทุนไปกว่า 6,000 ล้านบาท พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอีกมากมาย อาทิ สวนสนุกสำหรับเด็กๆ “ฟันเปกก้า” (Fanpekka) สวนสนุกแห่งการเรียนรู้จากประเทศญี่ปุ่น แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะช่วยส่งเสริมการพัฒนาทักษะ หรือมุ่มอิ่มอร่อยสุดคุ้มที่ Pier21 ศูนย์อาหารคุณภาพที่รวมจานเด็ดจากร้านดัง รวมถึงโซน Kelly แหล่งช้อปของสาวๆ หรือ Klein โซนของหนุ่มๆ และโซนสำหรับคอรักกีฬา แผนก Sport World ที่แบ่งโซนตามประเภทกีฬาและแบรนด์ดังชั้นนำ

หลังจากการเปิดให้บริการศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราชครั้งนี้ ยังมีกิจกรรมที่ทางศูนย์การค้าจัดขึ้นอีกมากมาย อาทิ COOKIERUN SWEET ISLAND ครั้งแรกในประเทศไทยกับหมู่เกาะขนมหวาน ของเหล่าคาแรคเตอร์ คุกกี้แสนซน พร้อมทั้ง Meet & Greet อย่างใกล้ชิดกับเหล่าคุกกี้รัน ที่บินตรงมาจากเกาหลี นอกจากนี้ภายในงานพบกับ Royal Exhibition จัดแสดงพระบรมฉายาลักษณ์แห่งความประทับใจของรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ตลอดจนถึงพระบรมฉายาลักษณ์เมื่อครั้งที่พระองค์เสด็จพระราชดำเนินเยือนที่จังหวัดนครราชสีมาอีกด้วย

 “เป้าหมายลูกค้าของเทอร์มินอล21โคราช ประมาณ 30% จะเป็นคนโคราชที่เหลือเป็นต่างจังหวัด ซึ่งคอนเซ็ปต์ของเทอร์มินอลคือมาร์เก็ตสตรีท อย่างเราไปเมืองนอกไปเดินช้อปปิ้งตามถนนในเมืองต่างๆ เราจะรู้สึกสบายมีความสุข ตรงนี้คือสิ่งที่เรากำลังสร้างให้เป็นแบบนั้น สินค้าก็พยายามให้เป็นสินค้าที่ดี ไม่แพงมากนักเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นคนชั้นกลางเป็นหลัก ส่วน“หอคอย”ชมเมืองโคราช 360 องศา ทางเทอร์มินอลจะเปิดให้ชาวโคราชและลูกค้าที่มาช้อปปิ้งสามารถขึ้นไปชมได้ โดยแต่ละรอบจะรองรับได้รอบละ 30 คน มีเวลาให้ชมวิวเมืองโคราชรอบละ 15 นาที ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และไม่ต้องช้อปปิ้งใดๆ เลยเพื่อขอสิทธิ์ ขึ้นชมได้ตามคิวแต่ละรอบฟรี โดยจองคิวผ่านออนไลน์ได้เลย”

 ขณะเดียวกันภายในอาคารสามารถรองรับรถยนต์ได้ 2,500 คัน พร้อมติดตั้งเซ็นเซอร์จุดจอดทุกชั้น พร้อมลานจอดรถเสริมนอกอาคารด้านหลังอีก 5 ไร่ สามารถรองรับได้อีก 300 คันพร้อมสร้างสะพานสกายวอล์คจากชั้น 2 เชื่อมต่อลานจอดรถหลังได้เลย ซึ่งทำให้เทอร์มินอล21 โคราช จะมีที่จอดรถได้ฟรีรวมกว่า 2,800 คัน