สามีพยาบาลที่ถูกฆ่าโหดกลางสวนลำไย ยังคงปฏิเสธ

สามีพยาบาลที่ถูกฆ่าโหดกลางสวนลำไย ยังคงปฏิเสธ

สามียังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังถูกซัดทอดจ้างวานฆ่า-นั่งยางทั้งเป็นพยาบาลกลางสวนลำไย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ คนร้ายอุ้มฆ่าและเผานั่งยางทั้งเป็น จนเหลือแต่โครงกระดูก ทราบชื่อคนตายว่า น.ส.จรรจิรา เกิดแล้ว อายุ 50 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ โดยพบศพในซากกองไฟในสวนลำไย หมู่ 18 บ้านโทกเสือ ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ซึ่งนายธนพล ปารีเสน อายุ 43 ปี สามีของนางสาวจรรจิรา ได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่าภรรยาหายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. กระทั่งมีคนมาพบศพเมื่อค่ำวันที่ 12 ธ.ค. ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้าย คือนายนิรันดร แก้วเต๋จ๊ะ อายุ 42 ปี อดีตนักโทษคดีฆ่าข่มขืน จำคุก 14 ปีเพิ่งพ้นโทษมาได้ราว 3 เดือน โดยเจ้าหน้าที่นำตัวสอบปากคำตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้(13 ธ.ค.) กระทั่งคนร้ายให้การรับสารภาพ พร้อมซัดทอดไปยังผู้บงการ ว่าคือนายธนพล ผู้เป็นสามีผู้ตาย ในวงเงิน 1 แสนบาท แต่กลับได้รถยนต์ของผู้ตายมาแทน

โดยนายนิรันดรให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายธนพลให้มาทำการลงมือสังหารผู้ตาย โดยจะให้ค่าจ้างในการสังหารผู้ตายในวงเงิน 1 แสนบาท เนื่องจากนายธนพลไม่พอใจที่ผู้ตายมาต่อว่าเรื่องที่นายธนพลเจ้าชู้และมีภรรยาน้อย ซึ่งตนเป็นเพื่อนบ้านและรับรู้เรื่องราวว่า ทั้งคู่เคยเลิกรากันไปแล้วถึง 2 ครั้งต่อมาครั้งสุดท้ายทั้งสองได้กลับมาคืนดีกัน และเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 59 และทั้งคู่ได้มาอยู่กินกันอีกครั้ง ขณะที่หลังมาอยู่กินกันอีกครั้ง ปรากฏว่านายธนพลกลับไปมีภรรยาน้อยอีก ทำให้ผู้ตายไม่พอใจและมาต่อว่าและด่าทอ จนนายธนพลได้มาว่าจ้างตนให้ลงมือสังหารผู้ตายดังกล่าว

 ทั้่งนี้ วันเกิดเหตุ นายธนพล เป็นคนดึงผมของผู้ตายกระชากลงและหักคอ ผู้ตายหมดสติ เอง ทั้งยังช่วยกันอุ้มผู้ตายใส่รถ และให้ตนนำมาเผาดังกล่าว โดยตนก็ได้เอาร่างของผู้ตายมาเผา โดยคิดว่าผู้ตายนั้นเสียชีวิตแล้ว แต่ปรากฏว่าเมื่อโยนผู้ตายลงกองไฟผู้ตายก็ดิ้นอยู่ทุรนทุราย ยังไม่ตายแต่สุดท้ายตนก็ดำเนินการเผาจนหมด ต่อมาหลังสังหารเหยื่อแล้ว ตนได้ทวงค่าจ้างวาน 1 แสน แต่ปรากฏว่านายธนพลบอกว่าให้เอารถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊สของผู้ตาย มาเป็นค่าจ้างแทน ก่อนที่ตนจะนำไปดัดแปลงเพื่ออำพรางคดีจากเดิมที่รถเป็นสีเทาทะเบียน กว 6520 เชียงใหม่ ดัดแปลงเป็นสีดำโดยใช้สีสเปรย์สีดำพ่นพร้อมทั้งดัดแปลงป้ายทะเบียนเป็นทะเบียน ศส 8628เชียงใหม่โดยใช้สติ๊กเกอร์สีดำติดอำพรางเพื่อไม่ให้ใครจำได้

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากเชิญตัวนายธนพล สามีผู้ตาย มาสอบปากคำตั้งแต่เย็นวานนี้ตลอดจนถึงช่วงเช้าวันนี้ นายธนพล ยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่มีท่าทีที่จะหลบหนี ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี ขณะนี้จึงกักตัวนายธนพลในฐานะพยานเท่านั้น ยังไม่ได้อยู่ในฐานะผู้ต้องหา 

แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานเพื่อส่งศาลอนุมัติหมายจับกับนายธนพลไว้ก่อนแล้ว เนื่องจากมีหลักฐานหลายประการที่เชื่อมโยงและมีพิรุธ โดยเฉพาะเอกสารส่วนตัวของน.ส.จรรจิรา ในล็อคเกอร์ ที่มีข้อความบันทึกว่าเกิดความระแวงว่าจะมีคนมาทำร้ายตน และเอกสารเงินกู้ที่ได้มาจากฝ่ายญาติสามีจำนวนหลายล้านบาท แสดงให้เห็นว่านายธนพลกำลังมีปัญหาด้านการเงิน รวมทั้งจากการที่นายธนพลมีพิรุธในการโทรศัพท์ติดต่อปรึกษาทนายก่อนที่จะโทรหาตำรวจหลังจากที่ภรรยาหายตัวไป ซึ่งอย่างไรก็ตามในเวลา 15.00 น.วันนี้ จะได้นำตัวนายนิรันดร์ผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ โดยจะได้นำตัวนายธนพลไปด้วยในฐานะพยาน