ชาวตรังรอรับเสด็จพระองค์โสมฯ เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม12ธ.ค.

ชาวตรังรอรับเสด็จพระองค์โสมฯ เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม12ธ.ค.

ชาวตรัง ปีติรอรับเสด็จพระองค์เจ้าโสมสวลีฯ ที่จะทรงเสด็จเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.ตรัง 12 ธ.ค.นี้ ต่างรู้สึกปลาบปลื้มในพระมหากรุณาธิคุณ

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่12ธันวาคม พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ จะเสด็จดำเนินมายังจังหวัดตรัง ในนามของ มูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภา) ยามยาก เพื่อเยี่ยมเยือนและแจกถุงยังชีพพระราชทานของมูลนิธิฯ ให้กับประชาชนผู้ประสบภัยในเขตอำเภอเมือง 4 ตำบล ที่ โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยเป็นจุดแรก มี 2 ตำบลคือ ตำบลบางรัก และตำบลนาโต๊ะหมิง จำนวน 905คน จากนั้นเสด็จดำเนินไปยังเทศบาลตำบลนาตาล่วง ซึ่งจะมีผู้ประสบภัยชาวตำบลนาตาล่วง และตำบลหนองตรุด รวมแล้ว 1,095 คน จุดที่ 3 พระองค์ท่านดำเนินลงเรือเพื่อไปมอบถุงยังชีพกับไปเยี่ยมบ้านราษฏร จำนวน 3ครัวเรือน ที่ประสบปัญหาหนักจนหมดตัวข้าวของทุกอย่างถูกน้ำท่วมเสียหาย และ 1 ราย เหลือเพียงเสื้อผ้าชุด

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ตรัง ทั้ง 8 อำเภอได้คลี่คลายลงแล้วรวม 5 อำเภอ ยกเว้น อ.เมือง, อ.ห้วยยอดและ อ.กันตัง โดยเฉพาะหลายหมู่บ้านในตำบลนาตาล่วง ตำบลหนองตรุด ตำบลบางรัก ตำบลนาท่ามใต้ ตำบลนาโต๊ะหมิงและตำบลนาท่ามเหนือ อ.เมือง รวมทั้งที่ตำบลควนธานี ตำบลโคกยาง ตำบลย่านซื่อ และตำบลบางหมาก อ.กันตัง ซึ่งได้รับผลกระทบจากพนังกั้นแม่น้ำตรังทรุดตัวลงมารวม 4 จุด ใน 3 ตำบล ทำให้น้ำในแม่น้ำตรังยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนจำนวนหลายร้อยหลังคาเรือน หากฝนไม่ตกลงมาซ้ำคาดว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในสัปดาห์หน้า

นายเนียน เมืองไทย อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/7 บ้านหนองบัว หมู่ 4 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง ชาวบ้านผู้ประสบน้ำท่วม กล่าวว่า ในบ้านของตน ทั้งเสื้อผ้า โทรทัศน์ ตู้เย็น ของใช้ภายในบ้านถูกน้ำท่วมทั้งหมด เหลือเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่เพียงชุดเดียว คือ กางเกงขาสั้นกับผ้าขาวม้า ตั้งแต่ตอนน้ำท่วมวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา น้ำมาเร็วมากตอนใกล้รุ่ง ส่วนที่พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ จะเสด็จดำเนินมายังจังหวัดตรัง ตนรู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมากในพระมหากรุณาธิคุณ แต่ตนก็ไม่รู้ว่าจะใส่เสื้อผ้าชุดไหนเพื่อรับเสด็จครั้งนี้ด้วย เพราะบ้านตนน้ำยังท่วมขังอยู่กว่า 2 เมตร ยังเข้าบ้านไม่ได้ ที่ผ่านมาครอบครัวมีอาชีพทำข้าวหลามขาย ก่อนที่น้ำจะท่วม ได้ไปจองแผงขายข้าวหลามในฉลองรัฐธรรมนูญและงานกาชาดจังหวัดตรัง ไว้ที่สนามกีฬาทุ่งแจ้ง แต่น้ำท่วมภายในบริเวณจัดงาน จนต้องยกเลิก และขายในงานได้แค่คืนเดียว จึงขาดทุนย่อยยับ ส่วนความช่วยเหลือจากทางภาครัฐ ก็แล้วแต่ว่าจะช่วยอย่างไร ก็ยินดีทั้งหมด และปีนี้น้ำท่วมหนักกว่าปี 2554

ด้านนายเฉลิมศักดิ์ ยี่สิ้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า พื้นที่บ้านหนองบัว หมู่ที่ 4 ต.นาตาล่วง น้ำได้เข้าท่วมทุกหลังคาเรือน 427 หลังเรือน ประชาชน 1,200 กว่าคน ระดับน้ำลึกที่สุด 6-7 เมตร บางบ้านมิดหลังคา น้ำเริ่มเข้าท่วมตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม และท่วมหนักในวันที่ 5-6-7 ธันวาคม ทุกหลังคาเรือน ซึ่งประชาชนผู้ประสบภัยทุกคนต่างรู้สึกดีใจเมื่อทราบข่าวพระองค์ท่านจะเสด็จมาเยี่ยมให้กำลัง ต่างซาบซึ้งในน้ำพระทัยเป็นอย่างมาก