'ผกก.ตลิ่งชัน'ไม่แน่ใจสาวออสซี่ถูกข่มขืน

'ผกก.ตลิ่งชัน'ไม่แน่ใจสาวออสซี่ถูกข่มขืน

"ผกก.ตลิ่งชัน" ไม่แน่ใจสาวออสเตรเลียถูกข่มขืน ระบุยังมึนเมาให้การวกวน พบวงจรปิดชี้ช่วงดังกล่าวยังอยู่แถวข้าวสาร เตรียมเรียกสอบซ้ำ

พ.ต.อ.ธนวรรธน์ ตาระกา ผกก.สน.ตลิ่งชัน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบการกระทำความผิดตามที่ น.ส.เบลล่า ชาวออสเตรเลีย แจ้งความร้องทุกต่อพนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน ว่าถูกผู้ชาย 2 คนซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นโชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊กที่โดยสารมา เพราะจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณถ.ข้าวสารและร้านอาหารที่ผู้เสียหายนั่งดื่มแอลกอฮอล์ พบว่า ช่วงระยะเวลาที่ น.ส.เบลล่า ให้การว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศนั้น น.ส.เบลล่ายังอยู่ที่บริเวร ถ.ข้าวสาร ซึ่งจากการสอบสวนขณะที่น.ส.เบลล่าเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์นั้นยังให้ให้การวกไปวนมา จับใจความไม่ได้

ประกอบกับช่วงเวลาที่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดยังพบว่า เวลา 03.40 น. นั้น น.ส.เบลล่า ยังเดินอยู่แถวถ.ข้าวสาร จนเมื่อเวลา 04.20 น.น.ส.เบลล่าได้เดินทางเข้าแจ้งความว่าตนโดนชาย 2 คนล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งทางตำรวจคาดว่าจะเป็นไปได้ยากที่ น.ส.เบลล่า จะถูกล่วงละเมิดทางเพศ เพราะระยะเวลาเพียง 50 นาที เพราะจากระยะทางถ.ข้าวสารถึงพื้นที่ สน.ตลิ่งชันก็มีระยะทางค่อนข้างไกล จึงต้องใช้เวลาในการเดินทางนานพอสมควร

"หากมีการถูกล่วงละเมิดทางเพศก็จะต้องใช้ระยะเวลาที่นานกว่านี้ เพราะกว่าจะเดินทางมาถึงพื้นที่เกิดเหตุและช่วงเวลาที่น.ส.เบลล่าแจ้งว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศนั้น จากการตรวจสอบพบว่าตัวผู้เสียหายยังอยู่ที่ถ.ข้าวสาร ประกอบกับบริเวนตรงที่ผู้เสียหายแจ้งว่าถูกรุมโทรมนั้น เป็นลานหิน ซึ่งหากมีการถูกกระทำชำเราก็จะต้องมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย" ผกก.สน.ตลิ่งชัน ระบุ

พ.ต.อ.ธนวรรธน์ กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะต้องเชิญตัว น.ส.เบลล่า มาสอบปากคำถึงข้อเท็จจริงต่อไป เพราะขณะที่ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนนั้น มีอาการมึนเมาและยังให้การที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีเท่าที่ควร แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะเชิญตัวมาสอบปากในวันและเวลาใด

รายงานข่าวระบุว่า ชุดสืบสวนได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณปากซอยบรมราชชนนี 37 แขวงและเขตตลิ่งชัน กทม. พบว่ากล้องตัวดังกล่าวสามารถจับภาพรถตุ๊กตุ๊กที่ทาง น.ส.เบลล่า ผู้เสียหายโดยสารแล่นผ่านมา ระบุเวลา 04.16 น. วันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นเส้นทางก่อนจะถึงอาคารวัฏจักรที่ผู้เสียหายอ้างว่าเป็นจุดเกิดเหตุเพียง 500 เมตร ก่อนที่จะมีพลเมืองดีเข้ามาทำการช่วยเหลือในเวลา 04.20 น.วันเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้เสียหายรายนี้ไปทำการชี้จุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาทำการเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นผลอย่างไม่เป็นทางการ ระบุว่า ไม่พบร่องรอยการทำร้าย รวมทั้งเสื้อผ้าของผู้เสียหายไม่พบร่องรอยการทำร้ายเช่นกัน อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริง และติดตามตัวโชเฟอร์รถตุ๊กตุ๊กรายนี้มาทำการสอบสวนให้ได้ โดยหากท้ายที่สุดแล้วข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นการแจ้งความเท็จ ก็จะมีการเอาผิดกับ น.ส.เบลล่า ฐานแจ้งความเท็จต่อไป