'ยิ่งลักษณ์' ขึ้นศาลไต่สวนนัดที่8 เผยกังวลยุทธศาตร์20ปีคสช.

'ยิ่งลักษณ์' ขึ้นศาลไต่สวนนัดที่8 เผยกังวลยุทธศาตร์20ปีคสช.

อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ ขึ้นศาลไต่สวนนัดที่8 เผยกังวลยุทธศาตร์ชาติ20ปีของคสช. ย้ำเป็นห่วงเรื่องปากท้องปชช.และผู้มีรายได้น้อย

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งในวันนี้ศาลได้นัดไต่สวนพยานจำเลยนัดที่ 8 คดีที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นจำเลยในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ กรณีไม่ยับยั้งโครงการจำนำข้าว โดยมีประชาชนเดินทางมารอพบนางสาวยิ่งลักษณ์ พร้อมมอบดอกไม้ และสิ่งของ ให้กำลังใจ

อดีตนายกฯ กล่าวก่อนเข้าห้องพิจารณาคดี ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา ว่า เป็นดุลยพินิจของพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะพิจารณา แต่ขอให้ดูความต้องการของประชาชนที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน และจากการลงพื้นที่พบประชาชนยังเป็นห่วงเรื่องปากท้องโดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อยในภาคการเกษตร อยากให้พิจารณาแก้ปัญหาในระยะยาวสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างประเทศเข้ามาลงทุนมากขึ้น

นางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุอีกด้วยว่า ส่วนตัวมีความกังวลถึงเรื่องยุทธศาตร์ชาติ 20 ปี ที่จะต้องคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงในอนาคตทั้งด้านนวัตกรรมและเศรษฐกิจ รวมไปถึงกฎหมายลูกที่อยู่ระหว่างการพิจารณาถึงแนวทางการจัดตั้งพรรคการเมืองและการปรับโครงสร้างของพรรคการเมืองว่าขอให้เปิดโอกาสให้พรรคการเมืองมีสิทธิเลือกคนดีเข้ามาบริหารประเทศ

(ข้อมูล fb/komkhaoTV24)