'อ.ตุ้ม'พ้นคุกแล้ว! ขอบคุณเสื้อแดง-คิดถึงทักษิณน้ำตาหยุดไหล

'อ.ตุ้ม'พ้นคุกแล้ว! ขอบคุณเสื้อแดง-คิดถึงทักษิณน้ำตาหยุดไหล

พ้นคุกแล้ว! "อ.ตุ้ม สุดสงวน" ขอบคุณเสื้อแดงทำให้รู้สึกไม่โดดเดี่ยว เผยเข้าคุกช่วงแรกท้อแท้ แต่คิดถึง "ทักษิณ" ช่วยน้ำตาหยุดไหล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ได้ปล่อยตัว รองศาสตาจารย์สุดสงวน สุธีสร ซึ่งเป็นอาจารย์ประจำคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ หลังครบกำหนดต้องโทษ 1 เดือน

กรณีเมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2559 ศาลฎีกาพิพากษาจำคุก1เดือน นางสุดสงวน สุธีสร หรืออาจารย์ตุ้ม รองศาสตาจารย์ประจำคณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรณีประพฤติตนไม่เรียบร้อยบริเวณศาล จากเมื่อวันที่ 21 ก.พ.57 นางดารุณี นักธุรกิจไฮโซ แนวร่วม นปช. กับพวก นำมวลชนจำนวนมาก รวมตัวกันที่หน้าอาคารศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก แล้วมีการอ่านแถลงการณ์ วางพวงหรีด และชูป้ายข้อความ วิจารณ์การทำหน้าที่ของศาลแพ่ง คดีที่ กปปส. ฟ้องเพิกถอนการออกประกาศ ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาผูกติดไว้กับประตูรั้ว เพื่อแสดงออกถึงการไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษาดังกล่าว ซึ่งศาลแพ่ง ได้ไต่สวนและตรวจดูภาพที่ได้มีการบันทึกเหตุการณ์แล้วเมื่อวันที่ 9 มิ.ย.57

ทั้งนี้หลังพ้นคุกแล้ว อาจารย์ตุ้ม เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับอิสรภาพกลับคืนมาอีกครั้งหนึ่ง และรู้สึกดีใจมากที่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะคนเสื้อแดงที่มาให้กำลังใจ ทำให้ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวและมีแรงใจในการยืดหยัดต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและประชาธิปไตยต่อไป

"จากการได้เข้าไปใช้ชีวิตในทัณฑสถานหญิงทำให้รู้ซึ้งถึงคำว่าการแปรวิกฤติให้เป็นโอกาส ตามที่ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เคยพูดไว้ เพราะจากวันแรกๆ ที่ยังไม่สามารถปรับตัวได้ รู้สึกหมดหวังและท้อแท้มากจนถึงขั้นน้ำตาไหล แต่พอถึงถึงคำพูดดังกล่าวของดร.ทักษิณก็เกิดแรงใจ กระทั่งสามารถปรับตัวได้ในที่สุด" (ข้อมูล - เพจคมข่าว)