คุยนอกเวลา :

คุยนอกเวลา :

ทีมแม่นปืนชายไทย นภิศ ต่อตั้งพานิช, พงศธร ปัญญาทอง และ อภิชาครีย์ พงษ์เหล่าขำ

 คว้าเหรียญทองแดง ประเภทปืนยาวอัดลมชาย มาครองสำเร็จ ในการแข่งขันกีฬายิงปืนชิงแชมป์เอเชีย “9th Asian Championship” ระหว่าง 3-9 ธ.ค. 2559 ที่กรุงเตหะราน อิหร่าน ด้วยคะแนนรวม 1861.1 ส่วนเหรียญทองเป็นของทีมจีน 1876.5 และเหรียญเงิน อินเดีย 1864.3 คะแนน ด้าน พล.ท.ทวิช ชินบัญชร นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ เผยพอใจผลงานนักแม่นปืนของไทย ทั้งในประเภททีมที่ได้เหรียญทองแดง และประเภทเดี่ยว ที่ นภิศ เป็นนักกีฬาจากอาเซียนคนเดียวที่ผ่านเข้ารอบไฟนอล แม้สุดท้ายจะจบในอันดับ 6 ก็ตาม พร้อมตั้งเป้าหมายในซีเกมส์ ครั้งต่อไปที่ มาเลเซีย ในเดือน ส.ค. ไว้ที่ 3 เหรียญทอง โดยจะเน้นการซ้อมหนักตลอดเวลาที่เหลืออีก 8 เดือน

** ที่ประชุมคณะอนุกรรมการจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2559 และ คณะกรรมการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา กกท. ครบรอบปีที่ 52 โดย นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. ในฐานะประธาน มีมติเห็นชอบแนวคิด “วันเกียรติยศแห่งกีฬา” เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในฐานะ “พระมหากษัตริย์นักกีฬา” โดยจะประดับตกแต่งงานด้วยโทนสีฟ้าน้ำเงิน, สีเงิน และสีขาว ส่วนในงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น จะมีการแสดง 4 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 “King of The River : กษัตริย์แห่งสายธารา” จุดกำเนิดก่อเกิดวันกีฬาแห่งประเทศไทย ชุดที่ 2 “The Melody of King: เพลงของพ่อ” ชุดที่ 3 “King of King : เอกกษัตริย์ชาวประชา” และชุดที่ 4 “King of Sport : กษัตริย์แห่งชาวกีฬา” นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ภายในงานวันดังกล่าว โดยมีแนวคิดที่จะนำถ้วยรางวัล และอุปกรณ์กีฬาของพระองค์ มาจัดแสดงภายในงานอีกด้วย 

** นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการบรรยายพิเศษ นโยบายการท่องเที่ยว แก่ขบวนคาราวาน นักขับรถจากอินเดีย ซึ่งหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดเลี้ยงต้อนรับที่โรงแรม แรมแบรนดท์ โดยกลุ่มนักขับและครอบครัว ดังกล่าว ซึ่งให้ความสนใจการท่องเที่ยววิถีไทยของภูมิภาคต่างๆ ถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ ที่จะช่วยให้การท่องเที่ยวเชื่อมโยง และขยายตัวกว้างไกลออกไปยิ่งขึ้น

** คม ชัด ลึก ศึกมวยไทย ท่อน้ำไทย เดอะฮีโร่ ประจำวันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค. รับประกันคุณภาพโดย เดียร์ เกียรติเพชร สัปดาห์นี้ คู่รอง เพชรสมิหลา เกียรติเจริญชัย พบ ค้างคาวแดง ฮัวโรงน้ำแข้ง ในพิกัด 117 ปอนด์ ส่วนคู่เอกพิกัด 135 ปอนด์ ปิ่นเพชร ศิษย์เจ๊แดง ปะทะ อินทรีย์ทอง ป.พีณภัทร ถ่ายทอดสดจากสนามมวยคมชัดลึก (อ.ต.ก.3) จ.นนทบุรี 2 ชั่วโมงครึ่งเต็มอิ่ม ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.25-20.45 น. ทางช่อง NOW26 หรือรับชมออนไลน์ได้ทาง www.now26.tv

** ปิดสุดสัปดาห์นี้ ด้วยการชิงแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวท องค์กรมวยโลก WBO จากนิวซีแลนด์ ในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม เวลา 16.00 น. ระหว่าง โจเซฟ พาร์เกอร์ จากนิวซีแลนด์ กับแอนดี รุยซ์ จากเม็กซิโก ต่อด้วยวันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค. เวลา 10.00 น. ศึก UFC 2016 ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ จากฮาวาย ขึ้นชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล รุ่นเฟเธอร์เวท ระหว่าง กับอดีตแชมป์โลกรุ่นไลท์เวท แอนโธนี เพตติส เพื่อชิงสิทธิ์ไปชิงแชมป์โลก กับ โฮเซ อัลโด แชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวทชาวบราซิล ถ่ายทอดสดทั้ง 2 รายการทางช่อง 8