Report & Corporate News (6 ธ.ค.59)

Report & Corporate News (6 ธ.ค.59)

HANA ซื้อ, TMT, PTT, SENA, COM7

HANA    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 37.50 บาท

ผลตอบแทนจากราคาหุ้นของ HANA น้อยกว่าผลตอบแทนของ SET Index นับตั้งแต่ต้นปี โดยราคาหุ้นของ HANA ลดลง 12% YTD ในขณะที่ SET Index เพิ่มขึ้น 20% YTD ซึ่งเป็นไปตามที่เราคาดการณ์ไว้ โดยมูลค่าในปัจจุบันสะท้อนจากผลกำไรที่อ่อนแอในปี 2016 อย่างไรก็ตามเราคาดว่ากำไรของ HANA จะกลับมาเติบโตได้ในปี 2017-2018 จากเงินบาทที่อ่อนค่าลง เพิ่มคำแนะนำเป็น ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 37.50 บาทต่อหุ้น(รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

TMT

ราคาหุ้น TMT วิ่งแตะ 15.80 บาท เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวจากปีก่อน หลังความต้องการใช้เหล็กฟื้นตัว 9 เดือน เพิ่มขึ้น 24% พร้อมแรงหนุนจากมาตรการป้องกันการทุ่มตลาดช่วงปลายปี แต่ราคานี้เริ่มเต็มมูลค่าในระยะสั้น หลังโบรกให้ราคาเป้าหมาย 15-16.10 บาท (อีไฟแนนซ์)

PTT

PTT ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง Dynamax Petrochemical Co., Ltd. ให้เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท. ในประเทศไต้หวัน โดยมี Mr. Benson Lee Managing Director, Dynamax Petrochemical Co., Ltd. ร่วมลงนาม ถือเป็นการปักธงแบรนด์ PTT Lubricants ในประเทศไต้หวัน รวมถึงสร้างการรับรู้และตอกย้ำถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์หล่อลื่น ปตท.ที่เทียบเท่าแบรนด์ชั้นนำในระดับโลก (อีไฟแนนซ์)

SENA

SENA เปิดเผยในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity Day) ตั้งเป้ารายได้ปีหน้าโต 20% จากปีนี้มั่นใจทำได้ตามเป้า 3.5 พันลบ. รักษาอัตรากำไรสุทธิ 20% พร้อมเปิดตัว 10 โครงการใหม่ และตั้งงบซื้อที่ดินอีก 1 พันลบ. เพื่อพัฒนาโครงการในปี 61 (อีไฟแนนซ์)

COM7

COM7 ขยายอาณาจักร เข้าซื้อธุรกิจร้านมือถือ “บางกอก เทเลคอม 999” หรือ BKK กว่า 44 สาขา โดยเริ่ม รับโอนและเข้าดำเนินกิจการภายใต้ชื่อ "BKK" ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 59 และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/60 นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก เมื่อเทียบกับการขยายสาขาเอง เพราะเงินลงทุนเหมาะสม ทำเลมีศักยภาพ เห็นยอดขายรอรับรู้ในอนาคต แถมมีแผนเพิ่มสินค้าแบรนด์ Apple ซึ่งเดิมในร้านของ BKK ไม่มีจำหน่าย และใช้รุกขยายสาขาในพื้นที่ Hypermarket ทั่วประเทศ หนุนเป้าหมายขยายสาขาแตะ 500 สาขา ในปี 60 จากปัจจุบันมีจำนวนสาขารวม กันแล้ว 365 สาขา ทั่วประเทศ (อีไฟแนนซ์)

EA

EA ให้สัมภาษณ์ภายในงาน IR Magazine Awards & Conference South East Asia 2016 โดย EA คาดย้ายเข้า SET ภายในต้นปี 60 หวังเปิดทางนักลงทุนสถาบันลงทุนมากขึ้น อยู่ระหว่างศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนในต่างประเทศ เน้นแถบเอเชีย (อีไฟแนนซ์)

AIT

AIT ให้ข้อมูลนักลงทุนในงาน Opportunity Day โดยมีนายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นผู้ให้ข้อมูล โดย AIT ตั้งเป้าปี 60 รายได้ทะลุ 5 พันลบ. เตรียมประมูลงานภาครัฐและเอกชนรวม 2 หมื่นล้านบาท แย้มมีแผนลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ คาดชัดเจนปี 60 หวังช่วยกระจายฐานรายได้ (อีไฟแนนซ์)