อดีตผอ.สกย.สุรินทร์ ผันตัวมาเป็นเกษตรกรสวนยาง

อดีตผอ.สกย.สุรินทร์ ผันตัวมาเป็นเกษตรกรสวนยาง

"เลิศพล" อดีตผอ.สกย.สุรินทร์ หลังเกษียณอายุราชการ ได้ผันตัวเองมาเป็นเกษตรกรปลูกยางพารา กว่า50ไร่ ชี้ราคายางปีนี้สวนกระแสดีขึ้น100%

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า นายเลิศพล เต็งประวัติ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสงเคราะห์การทำสวนยางจังหวัดสุรินทร์ (สกย.) หลังเกษียณอายุราชการ ได้ผันตัวเองมาเป็นเกษตรกรปลูกยางพาราในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์กว่า 50ไร่พร้อมกล่าว่าราคายางในปีนี้สวนกระแสโลกดีขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับหลายปีที่ผ่านมาอย่างในช่วงเวลาฤดูกาลที่แล้วราคายางก้อนถ้วย16-17บาท เกษตรกรอยู่ยาก ปีนี้ยางแผ่นดิบขึ้นกว่า66บาท แต่ถ้าปรับยางก้อนถ้วยในตลาดประมูลยาง30-31บาทขึ้นมากว่า100% ถือว่าชาวบ้านสามารถลืมตาอ้าปากได้

ต้องขอบคุณทางการยางแห่งประเทศไทยที่ดูแลอย่างน้อยปีนี้ทางรัฐบาลคงไม่เอางบประมาณมาอุดหนุนแน่นอน เนื่องจากราคายางสูงขนาดนี้

นายเลิศพล กล่าวอีกว่า ฝากเตือนไปยังพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกยาง และรับจ้างกรีดยาง ราคายางดีขึ้นอย่าลืมเรื่องฝีมือกรีดยางด้วยซึ่งเมื่อหลายปีที่ผ่านมาท่านเคยรับจ้างกรีดยาง ในแต่วันต้องการปริมาณมากๆ ตั้งแต่20-30ไร่เพื่อจะได้ค่าแรงมากขึ้นให้ตัวเองอยู่ได้ ลืมนึกถึงคุณภาพในส่วนการขึ้นราคาของยางในช่วงนี้ถือว่าสวนกระแส เพราะปกติแล้วหากปีไหนเศรษฐกิจดี การใช้ยางเพิ่มมากขึ้น จะฉุดราคายางดีด้วยตามไปด้วยแต่ปัจจุบันเศรษฐกิจยังไม่ดี ราคาน้ำมันก็ถูก แต่ราคายางเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่อละเอียดอ่อน