ร้านก๋วยเตี๋ยวดังตลาดแม่กลอง ให้กินฟรีทั้งวันทำดีถวายร.9

ร้านก๋วยเตี๋ยวดังตลาดแม่กลอง ให้กินฟรีทั้งวันทำดีถวายร.9

ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นวีระ น้อมสืบสานปณิธานในการเดินตามรอยพระยุคลบาทรัชกาลที่ 9 เปิดร้านให้ประชาชนทานฟรีทั้ง 2 สาขา ถวายเป็นพระราชกุศล

วันที่ 5 ธ.ค. ร้านลูกชิ้นวีระ ร้านก๊วยเตี๋ยวชื่อดังในตลาดแม่กลอง ทั้ง 2 สาขา คือ ถนนไกรชนะ หลังธนาคารออมสิน สาขาสมุทรสงคราม และสาขาตลาดเก่าเพชรสมุทร ใกล้วัดเพชรสมุทรวรวิหาร เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม

โดยนายสมชาย และนางปนัดดา เอี่ยมสะอาด เจ้าของร้านได้เปิดร้านเลี้ยงฟรีก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูน้ำใส โดยขึ้นป้ายหน้าร้านว่า“วันนี้ 5 ธันวาคม วันพ่อ คิดถึงพ่อ เลี้ยงฟรี ทำดีเพื่อพ่อ ถวายเป็นพระราชกุศล” พร้อมนิมนต์พระสงฆ์วัดป้อมแก้ว 6 รูป ฉันท์เพล เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยแวะเวียนมาสั่งก๋วยเตี๋ยวกินอย่างไม่ขาดสาย นอกจากนี้ทางร้านยังเลี้ยงเต้าทึงและน้ำดื่มอีกด้วย

นายสมชาย เจ้าของร้านก๊วยเตี๋ยวลูกชิ้นวีระ กล่าวว่า ตนและครอบครัวอยากทำความดีเพื่อน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งตนไม่มีโอกาสได้เข้าไปกรุงเทพฯ แต่อยากจะทำความดีน้อมเกล้าถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงหารือกับครอบครัวเปิดร้านให้ประชาชนรับประทานฟรี 1 วัน ทั้ง 2 สาขา เริ่มตั้งแต่เมื่อเวลา 09.00 น.