ระทึก! สาวจีนจมน้ำตายที่เสม็ด ต่อหน้าต่อตาเพื่อน

ระทึก! สาวจีนจมน้ำตายที่เสม็ด ต่อหน้าต่อตาเพื่อน

เกิดเหตุการณ์ระทึก! นักท่องเที่ยวสาวจีน จมน้ำตายที่เกาะเสม็ด เผยต่อหน้าต่อตาเพื่อน คาดสาเหตุจากเป็นตะคริว

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.ต.สมบูรณ์ จิตจำนงค์ หน.สภ.ย่อยเกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งว่ามีเหตุนักท่องเที่ยวจมน้ำบริเวณหน้าบังกะโลเจี๊ยบ หาดทรายแก้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานหน่วยกู้ภัยนักประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ด ไปให้ความช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีนักท่องเที่ยวกำลังยืนมุงกันอยู่ริมหาด โดยมีร่างนักท่องเที่ยวชาวจีน สวมชุดบิกินี่นอนหมดสติ และมีคนกำลังปั๊มหัวใจช่วยชีวิตอยู่ จึงรีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือ แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงนำตัวส่ง รพ.ระยอง เพื่อตรวจพิสูจน์และรอญาติมารับศพ ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวเมงหยวน เชน อายุ 23 ปี สัญชาติจีน

จากการสอบถามเพื่อนผู้ตายที่ยังอยู่ในอาการเศร้าโศก ทราบว่า ผู้ตายเดินทางเข้ามาพักที่เสม็ด กรีน อินท์ ใกล้ที่เกิดเหตุ ก่อนเกิดเหตุได้ลงมาเล่นน้ำท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวในวันหยุดยาว แต่ขณะที่ผู้ตายกำลังเล่นน้ำอยู่ จู่ๆก็ทำท่าขอความช่วยเหลือเหมือนกำลังจะจมน้ำ ทั้งที่น้ำลึกเพียง 1 เมตรกว่าเท่านั้น แล้วก็จมหายไปต่อหน้านักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำอยู่ใกล้ๆกัน นักท่องเที่ยวและเพื่อนๆต่างก็ว่ายน้ำเข้าไปช่วยงมหากันอยู่ประมาณ 20 นาทีก็พบร่างหมดสติ จึงช่วยกันนำขึ้นมาริมหาดและช่วยกันยื้อชีวิตทั้งปั๊มหน้าอก เป่าปาก แต่ก็ไม่มีอาการตอบสนอง ตรวจชีพจรพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงทำให้นักท่องเที่ยวในบริเวณที่เกิดเหตุต่างก็เศร้าสลดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบรายละเอียดการตายคาดว่า เสียชีวิตเพราะเป็นตะคริว ดูจากคลื่นลมก็ไม่แรงมาก และบริเวณที่จมก็ห่างจากฝั่งไม่มากและน้ำก็ไม่ลึกมาก จึงไม่น่าจะเสียชีวิตเพราะว่ายน้ำไม่เป็น จึงอาจจะเกิดตะคริวหรือเป็นโรคประจำตัว ทำให้หมดแรงขณะที่กำลังเล่นน้ำอยู่ พอจมลงก็ถูกคลื่นซัดพาตัวออกไปห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2-3 เมตร สำหรับศพได้ส่งลงเรือไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.ระยอง ซึ่งแพทย์ตรวจแล้วสรุปว่าเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ ซึ่งมาจากการจมน้ำ ด้านเพื่อนสัญชาติเดียวกันที่มาด้วยกันกำลังประสานทางญาติเพื่อขอรับศพกลับบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดต่อไป