ภาพพระบรมสาทิศลักษณ์ในหลวงร.9 ใหญ่ที่สุดในประเทศ

ภาพพระบรมสาทิศลักษณ์ในหลวงร.9 ใหญ่ที่สุดในประเทศ

ศิลปินชาวพิจิตร ใช้เวลา 20 วัน วาดภาพพระบรมสาทิศลักษณ์ "ในหลวง ร.9" ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เตรียมติดตั้ง ในจุดสำคัญของจังหวัด

ที่โรงยิมเนเซียม ภายในสนาม พิจิตร สเตเดียม ภาพวาดพระบรมสาทิศลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งเสด็จจังหวัดพิจิตร พิจิตรจำนวน 3 ครั้ง ขนาดใหญ่ ที่สุดในประเทศไทย จำนวน 2 ภาพ ที่มี ขนาด 18.50 เมตร คูณ 6.20 เมตร และขนาด 29.5 เมตร คูณ 7.4 เมตร หรือ ขนาด 219 ตารางเมตร ที่กลุ่มบรรดาคิลปิน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมกัน เพื่อวาดภาพประวัติศาสตร์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อครั้งเสด็จจังหวัด โดยใช้สีพลาสติกซิลแครในการวาด โดยโทนสีจะเป็นลักษณะโทนซีเปีย หรือสีน้ำตาลเข้ม โดยกลุ่มศิลปิน และ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ได้ใช้เวลา 20 วัน ในการวาดภาพจนแล้วเสร็จสมบูรณ์ เป็นที่เรียบร้อย เหลือเพียง การลงน้ำยาเคลือบสี

ล่าสุด วันนี้ นายชาติชาย เจียมศรีพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ได้ นิมนต์ พระครูวิมลปุญญาภรณ์ หรือ หลวงพ่อพิมพ์ วัดพฤกษะวัน อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองพิจิตร มาทำการเขียนยันต์ และ ทำการปิดทอง เพื่อเป็นสิริมงคล ของภาพวาดร่วมกัน เพื่อเป็นภาพประวัติศาสตร์ ของจังหวัดพิจิตร

สำหรับการวาดภาพประวัติศาสตร์ครั้งนี้เป็นความร่วมมือของส่วนราชการโดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ศิลปินนักวาดภาพ ซึ่งส่วนใหญ่จบจากมหาวิทยาลัยศิลปากร จำนวน 6 ท่าน รวมไปถึงทีมงานที่อำนวยความสะดวกอีกกว่า 30 คน ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการวาดภาพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ถือว่าใหญ่ที่สุดในประเทศ โดย เริ่มวาดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2559 ถึงวันที่ 2 ธันวาคม 2559 นี้ รวม ระยะเวลา 20 วัน และนำไปติดตั้งในจุดสำคัญของจังหวัดพิจิตรจำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สี่แยกถนนสาย 11 สายเอเชียสายเก่า อำเภออำเภอสากเหล็ก และสี่แยก โรงเรียนยอเซฟ ในเขตอำเภอเมืองพิจิตร ใน วันที่ 3 ธันวาคม 2559 และ จะทำพิธีเปิด ในวันที่ 4 ธันวาคม นี้ เพื่อให้พสกนิกร ชาวพิจิตร และ ผู้ใช้ถนน รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของชาวพิจิตรทีมีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช