พนักงาน บ.วายเทค ประท้วงเรียกร้องโบนัส 5 เดือน

พนักงาน บ.วายเทค ประท้วงเรียกร้องโบนัส 5 เดือน

พนักงาน บ.วายเทค กว่า 400 คน ชุมนุมประท้วงเรียกร้องโบนัส 5 เดือน

วันนี้(2ธ.ค.) เวลา 05.30 น. ร.ต.อ.กฤษณะ ลิ้มรัก ร้อยเวร(สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีพนักงาน บริษัทวายเทค โรงที่ 1 ประมาณ 400 คน  ซึ่งเป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์ ในนิคมอุตสาหกรรม 304 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ. ปราจีนบุรี มีการหยุดงานชุมนุมประท้วงอยู่ด้านหน้า ภายในบริษัทฯเพื่อเรียกร้องขอให้บริษัทประกาศเรื่องยอดเงินโบนัสและขอสวัสดิการประจำปี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ในเบื้องต้นได้รับแจ้งจากทางบริษัทฯว่ายังจัดทำการประเมินยอดเงินโบนัสไม่เสร็จ ทำให้พนักงานไม่พอใจ จึงรวมตัวประท้วงอยู่ภายนอกบริษัทและถนนหน้าบริษัทดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่คุ้มครองแรงงาน จ.ปราจีนบุรี กำลังเข้าประสานงานพูดคุยกับตัวแทนบริษัท พร้อมมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจโคกกระบก เฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิดพบเหตุการณ์ยังปกติ ยังไม่รุนแรงแต่อย่างใด

ส่วนข้อเรียกร้องของพนักงานประกอบด้วย ขอเงินโบนัส 5 เดือน บวก 10,000 บาท, เรียกร้องขอเบี้ยขยัน 600 บาทไม่รวมการลาพักร้อน ให้พนักงานที่มีอายุงาย 3 ปี เป็นรายเดือนทุกคน ขอให้มีการปรับเงินขึ้น 1 เปอร์เซ็นต์ทุกปี ให้บริษัทช่วยเหลือค่าห้องเช่า ค่าครองชีพ 500 บาท/เดือน และให้เพิ่มค่าเดินทางจาก 48 บาทเป็น 80 บาท