สั่งรื้อ! 'มาลินสกาย' ภายใน30วัน

สั่งรื้อ! 'มาลินสกาย' ภายใน30วัน

"มาลินสกาย" งานเข้า! ทต.ช้างเผือกสั่งรื้อถอน ภายใน 30 วัน เหตุต่อเติมผิดไปจากแบบที่ขออนุญาต

ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากเกิดเหตุทำร้ายร่างกายนายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ อายุ 23 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยพายัพ บุตรชาย พล.ต.วิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 38 จังหวัดน่าน ภายในร้านมาลินสกาย ตั้งอยู่เลขที่ 99/59 หมู่ 1 ถ.ห้วยแก้ว ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ล่าสุดทางเทศบาลตำบลช้างเผือก  โดยนายบุญธรรม ศรีคำมูล รองนายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก ปฎิบัติราชการแทนนากยกเทศมนตรีตำบลช้สงเผือก ได้มีหนังสือลงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2559 ไปปิดประกาศคำสั่งห้ามใช้อาคารหรือยินยอมให้บุคคลใดใช้อาคารที่อาจเป็นภยันตราย ตามมาตรา 40 วรรคหนึ่ง หรือตามมาตรา 41 วรรคหนึ่ง

โดยระบุเจ้าของอาคาร คือ บริษัทขอนแก่น โปรฟิเทียร์ จำกัด ซึ่งได้รับอนุญาตให้ทำการดัดแปลงอาคาร ลงวันที่ 3 กันยายน 2557 เพื่อใช้เป็นอาคารพาณิชย์ คอนกรีตเสริมเหล็ก 4 ชั้น 1 หลัง โดยมีนายสุรเสน พุฒิวณิชย์ เป็นผู้ควบคุมงาน ปรากฎว่ามีการกระทำให้ผิดไปจากแผนผังบริเวณ แบบแปลน และรายการประกอบแบบแปลนที่ได้รับใบอนุญาต ตลอดจนวิธีการและเงื่อนไขที่เจ้าพนักงานท้องถิ่นกำหนดไว้ในใบอนุญาตผังรายการแนบท้ายคำสั่งนี้ และเนื่องจากอาคารดังกล่าวเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ชีวิต ร่างกาย หรือทรัพย์สิน จึงห้ามไม่ให้ใช้อาคารนี้บางส่วนของอาคารนี้ ส่วนที่ต่อเติมเป็นโครงเหล็ก ตั้งแต่ดาดฟ้า ชั้น 5 ที่ร้านอาหาร มาลินสกาย จนกว่าจะดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องตามที่ได้รับอนุญาต ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับคำสั่ง หากพ้นกำหนดจะดำเนินการตามกฎหมาย 

โดย น.ส.ภานุมาส อุดมขันติกุล เลขานุการ นางพีรยา คุวานันท์ กรรมการบริหาร โครงการเดอะเชียงใหม่คอมเพลกซ์ (ตลาดมาลินพลาซ่า) เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้เห็นประกาศดังกล่าวแล้ว และพร้อมที่จะดำเนินการทันที บริษัท ขอนแก่น โปรฟิเทียร์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือที่ดำเนินโครงการเดอะเชียงใหม่คอมเพลกซ์ ในวันนี้ (1 ธ.ค.)ทางผู้บริหารได้มีการประชุมกันเบื้องต้น และส่งวิศวกรเข้าไปดูโครงสร้างและวางแผนการรื้อถอน 

โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการรื้อถอนโครงสร้างเหล็กชั้น 5 ซึ่งเป็นที่ตั้งของมาลินสกาย ในวันพรุ่งนี้ (2 ธ.ค.) เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวทางโครงการได้ยกเลิกสัญญาเช่าไปเรียบร้อยแล้ว โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จตามเวลา 30 วัน ที่ทางราชการกำหนดไว้

ทั้งนี้ทางโครงการพร้อมที่ปฏิบัติตามคำสั่งของทางราชการให้รื้อถอนหรือปรับเปลี่ยนให้เป็นไปตามแบบที่ถูกต้องและพร้อมที่จะดำเนินการให้ถูกต้องตามที่ได้ขออนุญาตไว้ ทั้งในส่วนของอาคารเดอะเชียงใหม่คอมเพล็กซ์ และในส่วนของโรงแรมเดอะคอร์เชียงใหม่ ส่วนความคืบหน้าของการดำเนินการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง 

ส่วนการแถลงข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นางพีรยา คุวานนท์ ซึ่งช่วงนี้อยู่ระหว่างการติดต่อธุรกิจในต่างประเทศ จะเดินทางกลับมาแถลงข่าวเอง จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนางพีรยา รู้สึกเสียใจอย่างมาก โดยหลังจากทราบเรื่องได้สั่งให้นำกระเช้าเข้าไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมสั่งให้ยกเลิกสัญญาจ้างนายกฤษณะ อมิตรสูญ ในทันที และขอยืนยันว่านายกฤษณะเป็นเพียงผู้บริหารเท่านั้นไม่ได้เป็นเจ้าของและไม่มีหุ้นในโครงการใดๆ ทั้งสินของนางพีรยา การที่นายกฤษณะ ได้เข้ามาบริหารงานโครงการต่างๆ ของบริษัท เนื่องจากมีผู้แนะนำให้รู้จักกับนางพีรยา และเห็นว่ามีความสามารถ จึงได้ให้เข้ามาบริหารโครงการบริษัทในเครือง