Corporate News (28 พ.ย.59)

Corporate News (28 พ.ย.59)

TVO ซื้อ, TU ซื้อ, SPA ซื้อ

กลุ่มอาหาร : หุ้นกลุ่มอาหารใน Coverage ของเราได้รายงานกำไรปกติในไตรมาส 3/59 โดยรวมค่อนข้างน่าพอใจและเรามองว่าไตรมาสดังกล่าวจะเป็นระดับสูงสุดของปี TVO เป็นหุ้นที่รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/59 ได้น่าประทับใจที่สุดหนุนจากทางด้านรายได้และอัตรากำไรขั้นต้นที่แข็งแกร่ง ขณะที่ CFRESH รายงานผลประกอบการค่อนข้างน่าผิดหวังจากผลประทบของค่าเสื่อมราคาจาก GBP สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปี 60 เรามองว่าจะปรับตัวลดลง yoy จากราคาต้นทุนที่สูงขึ้น เรายังคงให้น้ำหนักของกลุ่ม เท่าตลาด โดยมี TVO และ TU เป็น Top-pick (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

               TVO    ซื้อ        ราคาพื้นฐาน 47.75 บาท
               TU      ซื้อ        ราคาพื้นฐาน 24.50 บาท


CI : ผู้บริหารเปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ลงนาม MOU กับ LOXLEY เพื่อทำการศึกษาโครงการ Waste to Energy project ซึ่งเป็นการศึกษาการลงทุนโครงการพลังงานทดแทนโดยการนำขยะมาผลิตเป็นไฟฟ้าและปุ๋ย คาดจะใช้เวลาศึกษาประมาณ 6 เดือนจากนี้ ทั้งนี้หากศึกษาสำเร็จคาดจะใช้งบลงทุน 1,000 ล้านบาท โดยเบื้องต้นบริษัททจะตั้งบริษัทย่อยร่วมกันกับ LOXLEY ส่วนทางด้านแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ ทางบริษัทยังคงมั่นใจรายได้จะทำได้ตามเป้ามายที่ตั้งไว้ว่าจะเติบโต 10% yoy (ข่าวหุ้น)

SPA   ซื้อ  Consensus 13.10 บาท

SPA : ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนส กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทมั่นใจภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2559 ทั้งรายได้และกำไรสุทธิเติบโตได้ตามเป้าที่วางไว้ 40% Y-Y โดยในช่วงที่เหลือของปียังมีการเติบโตที่ดีได้ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นองธุรกิจท่องเที่ยว และบริษัทยังคงขยายสาขาเพิ่ม รวมทั้งจากการปรับราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 5% ทั้งนี้ ปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ SPA เฉลี่ยวันละ 2,000 ราย โดยเป็นลูกค้าต่างชาติ 75% ซึ่งเป็นักท่องเที่ยวชาวจีนเกือบครึ่งหนึ่ง สำหรับกลยุทธ์การเติบโตฝนอนาคต เบื้องต้นในปี 2560 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมจะสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ 30% โดยมาจากการขยายสาขาเพื่อรองรับการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้คาดว่าภายในปี 2563 บริษัทจะสามารถขยายสาขาออกไปยังต่างประเทศได้มากขึ้น (ข่าวหุ้น)

IRC : ประธานกรรมการ บริษัท อีโนเวรับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานทั้งปี 2559 (ต.ค.58 – ก.ย.59) บริษัทมีกำไรสุทธิ 514 ลบ. เพิ่มขึ้น 16% Y-Y โดยกำไรที่เติบโตขึ้นมาจากการปรับปรุงกำลังการผลิตให้เป็นระบบเครื่องจักรอัตโนมัติ (Automation) แทนการใช้คนมาก ประกอบกับราคาวัตถุดิบได้ปรับลดลงเฉลี่ยประมาณ 10% จากปีก่อน บริษัทตั้งเป้าทำรายได้รวมอยู่ที่ระดับ 5,200-5,300 ลบ. หรือโตไม่ต่ำกว่า 6% จากปีนี้ คาดในปี 2560 บริษัทจะมีรายได้จากการผลิตยางฝนระบบรางรถไฟรางคู่เพิ่มขึ้นเป็น 23-30 ลบ. หลังจากในปี 2559 ได้รับงานรถไฟรางคู่ฉะเชิงเทราแก่งคอย มูลค่า 2 ลบ. ตามโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่ของภาครัฐ และคาดจะมีลูกค้าใหม่ที่ดีลไว้เพิ่มขึ้นมาอีกด้วย (ข่าวหุ้น)