ทนายเสื้อแดง แจ้งจ้บ-ลุยฟ้องศาล'เบส อรพิมพ์' ปมหมิ่นคนอีสาน

ทนายเสื้อแดง แจ้งจ้บ-ลุยฟ้องศาล'เบส อรพิมพ์' ปมหมิ่นคนอีสาน

ยังไม่จบ! "นพดล สีดาทัน" ทนายเสื้อแดง กลุ่มขอนแก่นโมเดล แจ้งจับและลุยฟ้องศาล กรณี "เบส อรพิมพ์" ปมหมิ่นประมาทคนอีสาน

จากกกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวีดีโอ “เบส-อรพิมพ์ รักษาผล” นักพูดชื่อดัง กำลังพูดบรรยายเกี่ยวกับเรื่องราวของในหลวง ร.9 แต่กลับมีเนื้อหาบางช่วงบางตอนไปในทำนองกล่าวดูถูกเหยียดหยามคนอีสาน ว่าไม่รักพ่อ ทำให้คนจำนวนมากเกิดความไม่พอใจ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยได้มีบรรดาคนดังจากหลากหลายวงการ ออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงติหนิ “เบส-อรพิมพ์” เป็นจำนวนมาก กระทั่งเจ้าตัวทนกระแสกดดันจากสังคมไม่ไหว จนต้องออกมาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 26 พ.ย. นายนพดล สีดาทัน อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 115 หมู่ 15 ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีอาชีพทนายความ ในฐานะประทานกลุ่มขอนแก่นโมเดล ได้เข้าพบกับ ร.ต.อ.สมศักดิ์ บุญมานนท์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อขอแจ้งความร้องทุกข์ขอลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน กรณี น.ส.อรพิมพ์ หรือเบส รักษาผล อาชีพนักพูด อายุ 30 ปี ไม่ทราบที่อยู่ได้พูดเมื่อต้นปี พ.ศ. 2559 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม เวลาไม่แน่ชัด แต่ได้ทราบและติดตามข่าวเมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา

และดูคลิปนี้หลังจากคลิปนี่แพร่ตามสื่อทางอินเตอร์เน็ตทั่วประเทศ และในคลิปถอดคำพูดของ นส.อรพิมพ์
นายนพดล กล่าวว่า ตนมาแจ้งความร้องทุกข์ครั้งนี้ ได้นำสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านของตน พร้อมวีดีทัศน์โดยที่มาจากการพูดดังกล่าวของ น.ส.อรพิมพ์ ภาพถ่ายประกอบแผ่นวีดีทัศน์ จำนวน 1 ชุด เพราะตนเป็นคนอีสานทั้งกำเนิดและถิ่นที่อยู่ จึงเห็นคำพูดดังกล่าว ของ น.ส.อรพิมพ์ เป็นคำพูดหมิ่นประมาทคนอีสานทั้งหมดทั่วประเทศ โดยไม่จำเป็นต้องระบุชื่อผู้ใดก็ตามก็ถือว่าเป็นคนอีสานที่เสียหาย เพราะเป็นคำพูดที่ส่อเจตนาให้เข้าใจ ว่าคนอีสานทุกคนทั้งภาคอีสานไม่เคารพรักในหลวง ไม่สำนึกในบุญคุณของพระองค์ท่าน ซึ่งไม่เป็นความจริง

“ตนในฐานะผู้เสียหายจึงได้ขอร้องทุกข์และมอบคดีให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับ นส.อรพิมพ์ หรือเบส รักษาผล ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 ประกอบมาตรา 238 จนถึงที่สุด ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสองแสนบาท” นายนพดล กล่าว

ในส่วนร.ต.อ.สมศักดิ์ บุญมานนท์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า นายนพดลได้นำหลักฐานมาร้องทุกข์ในเรื่องดังกล่าวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อให้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลักจากนั้นจะนำเรื่องดังกล่าวไปยื่นฟ้องต่อศาลเอง จึงได้รับลงประจำวันไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

ภาพจาก IG@best_orapim