ศาลให้ประกัน 'สาวหล่อ' แอบบอ้าง สั่งห้ามออกนอกประเทศ

ศาลให้ประกัน 'สาวหล่อ' แอบบอ้าง สั่งห้ามออกนอกประเทศ

ศาลอาญาฯ อนุญาตฝากขัง "อโนทยาพัฒน์" คดีแอบอ้างราชนิกุล ด้านญาติยื่น1แสน ศาลให้ประกันพร้อมสั่งห้ามออกนอกประเทศ

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 26 พ.ย.59 เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.มนตรี คำขาว พนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ควบคุมตัว น.ส.อ. สาวหล่อวัย 27 ปี อาชีพ ขายตุ๊กตาออนไลน์ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. - 7 ธ.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานอีก 10 ปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์มือผู้ต้องหา โดยการฝากขัง พนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันแต่อย่างใด

ขณะที่คำร้อง สรุปว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค. , วันที่ 22-23 พ.ย.59 ผู้ต้องหา แอบอ้างว่า เป็น ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์ – ชูโต หรือหญิงแม้น บุตรสาว พล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล กับผู้เสียหาย 17 ราย ว่าสามารถพาเข้าไปสักการะพระบรมศพในพระบรมมหาราชวัง และฟังพิธีสวดพระพิธีธรรมได้ใกล้ชิดกว่าบุคคลอื่น โดยผู้เสียหายได้จ่ายเงินให้ผู้ต้องหาเป็นค่าตอบแทนประมาณ 100,000 บาท อีกทั้งผู้ต้องหาได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นราชนิกุล “ยุคล” ซึ่งล้วนเป็นความเท็จ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ. 2314/2559 ลงวันที่ 24 พ.ย.59 แจ้งข้อหาดำเนินคดีข้อหา ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น , ฉ้อโกงประชาชน และแสดงความเท็จต่อเจ้าพนักงาน ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ต่อมาญาติได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 1 แสนบาท ขอปล่อยชั่วคราว

ศาลพิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์แล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวระหว่างฝากขัง โดยตีราคาประกัน 100,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ต่อมาเวลา เวลา 13.30 น.ส.อ กล่าวว่า ตนได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาตั้งแต่ชั้นสอบสวน ส่วนจะมีการยื่นคำร้องขอให้ศาลลงโทษสถานเบาสุดอย่างไรนั้น ต้องขอปรึกษาทนายความเพื่อดูข้อกฏหมายอีกครั้ง