เชิญคนขับรถตู้พาบุคคลแอบอ้างชื่อ 'หญิงแม้น' สอบ

เชิญคนขับรถตู้พาบุคคลแอบอ้างชื่อ 'หญิงแม้น' สอบ

ตำรวจเชิญตัวคนขับรถตู้พาบุคคลแอบอ้างชื่อ "หญิงแม้น" เข้าร่วมพระราชพิธีสวดพระอภิธรรมพระบรมศพสอบ เจ้าตัวอ้างไม่รู้จัก แค่ถูกว่าจ้างมา

คืบหน้ากรณีพล.ต.ม.จ.จุลเจิม ยุคล พร้อม ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล สวัสดิ์-ชูโต เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผกก.สน.พระราชวัง เพื่อลงบันทึกประจำวัน หลังมีบุคคลแอบอ้างใช้ชื่อของม.ร.ว.แม้นนฤมาสในการเข้าร่วมพระราชพิธี สวดพระอภิธรรมพระบรมศพพระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในสถานที่ที่กำหนดไว้ให้ราชนิกูล โดยนำใบลงลายมือชื่อที่ระบุว่าชื่อนางสาวแม้นนฤมาส ภาพถ่ายบัตรประชาชนของผู้ที่แอบอ้างรวมถึงภาพกล้องวงจรปิดที่เห็นใบหน้าของบุคคลดังกล่าวชัดเจน มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน พล.ต.ต.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ รองผบช.น. ได้สั่งให้ทางชุดสืบสวนรับผิดชอบดำเนินการเร่งติดตามบุคคลที่มีการแอบอ้างชื่อดังกล่าว เข้ามาภายในพระบรมมหาราชวัง เพื่อนำตัวมาสอบข้อเท็จจริง ว่าดำเนินการไปเพื่อวัตถุประสงค์อะไร มีการได้รับผลประโยชน์ หรือเสียผลประโยชน์อะไรหรือไม่ ซึ่งถ้าหากพบว่าเข้าข่ายความผิด จะต้องถูกแจ้งข้อหา และดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าเมื่อเวลา 18.30 น.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สังเกตุการณ์ที่บริเวณพระบรมมหาราชวัง ได้สังเกตุเห็นรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน ฮท 8746 กทม.ซึ่งมีทะเบียนและมีตำหนิลักษณะเดียวกับรถตู้ที่นำบุคคล 4-5 คนเข้าร่วมพระราชพิธีสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งเป็นสถานที่ที่จัดไว้เฉพาะราชนิกุล เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงได้เชิญคนขับรถตู้คันดังกล่าวมาสอบสวนที่สน.พระราชวัง

โดยคนขับรถตู้คันดังกล่าวทราบชื่อภายหลัง นายพงศ์ (นามสมมติ) ได้ระบุว่า ปกติ ตนขับรถรับส่งนักเรียนของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านสายไหม โดยระบุว่า เมื่อวานนี้ตนได้รับการว่าจ้างให้พาบุคคล 5 รายในราคา 1,500 บาท ให้มาส่งที่บริเวณสนามหลวง ใกล้พระบรมมหาราชวังมากที่สุด โดยนัดรับทั้ง 5 คนจากพื้นที่ย่านวงเวียน พระราม 5 โดยตนไม่เคยรู้จักทั้ง 5 คนมาก่อน มีหน้าที่เพียงแค่รับจ้างเท่านั้น

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรายชื่อกลุ่มคนที่แอบอ้างทั้ง 5 คนประกอบด้วย 1.น.ส.อโนทยาพัฒน์ (สงวนนามสกุล )2.น.ส.พาเพลิน (สงวนนามสกุล) 3.น.ส.วรัญญา (สงวนนามสกุล) 4.นางกานต์สินี (สงวนนามสกุล) และ 5.น.ส.พิมพิชม (สงวนนามสกุล) ซึ่งล่าสุดทางตำรวจสามารถติดต่อ น.ส.อโนทยาพัฒน์ (สงวนนามสกุล) ได้แล้วอยู่ระหว่างนัดหมายเข้าพบตำรวจต่อไป